06/10/2022 - 09:30

100% đơn vị Bộ đội Biên phòng Cà Mau đạt yêu cầu huấn luyện chiến đấu 

(CTO) - Trong 2 ngày 4 và 5-10, tại Trường bắn Quân khu 9 ở Bạc Liêu, Bộ đội Biên phòng tỉnh (BĐBP) Cà Mau đã tổ chức bắn kiểm tra kết quả huấn luyện chiến đấu năm 2022 cho các đối tượng là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hạ sĩ quan, chiến sĩ trong toàn đơn vị.

Theo đó, nội dung kiểm tra gồm bắn súng K54 bài 1 đối với sĩ quan dưới 45 tuổi; bài 1B đối với sĩ quan trên 45 tuổi. Súng Tiểu liên AK bài 2 bắn mục tiêu ẩn hiện ban ngày đối với quân nhân chuyên nghiệp và hạ sỹ quan, chiến sĩ các Đồn Biên phòng; súng tiểu liên AK bài 1 đối với quân nhân chuyên nghiệp và hạ sĩ quan, chiến sĩ khối cơ quan Bộ Chỉ huy và Hải đội Biên phòng 2.

Thông báo các quy định về huấn luyện chiến đấu.

Đại tá Phạm Anh Chương, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Cà Mau, cho biết kiểm tra bắn đạn thật đợt này nhằm kiểm tra yếu lĩnh động tác và khả năng bắn trúng mục tiêu, rèn luyện bản lĩnh chiến đấu, sử dụng tốt các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật cho từng cán bộ, chiến sĩ, đồng thời đánh giá chất lượng huấn luyện của từng đơn vị và khả năng tổ chức, thực hành huấn luyện của đội ngũ cán bộ các cấp. Kết quả kiểm tra bắn đạn thật cũng được đánh giá chấm điểm thi đua cuối năm của từng đơn vị và từng cá nhân; đồng thời rút kinh nghiệm nâng cao chất lượng huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh cho những năm tiếp theo.

 Đại tá Phạm Minh Giang, Chính ủy BĐBP tỉnh, tặng hoa cho sĩ quan bắn súng K54 bài 1 đạt điểm giỏi.

Kết thúc đợt kiểm tra bắn đạn thật, đơn vị đạt 100% yêu cầu, trong đó có 77% đạt khá giỏi. Đơn vị tuyệt đối an toàn về người, trang bị, vũ khí. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đánh giá, các đơn vị và từng cá nhân đều có nhiều cố gắng trong huấn luyện và thực hành.

ANH VY

Chia sẻ bài viết