18/12/2015 - 15:12

10 thiết bị giúp bạn vận động khi làm việc

Nhằm giúp dân văn phòng hạn chế ngồi lâu gây hại sức khỏe, các chuyên gia khuyến nghị họ sử dụng những trang thiết bị có thể chuyển đổi linh hoạt tư thế đứng-ngồi, vừa giúp cơ thể săn chắc vừa phòng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ghế CoreChair

Chiếc ghế này giúp bạn xoay chuyển phần hông ở mọi góc độ khi ngồi làm việc. Nghiên cứu của hãng CoreChair cho thấy ghế làm săn chắc cơ bụng tốt hơn cả tập luyện với quả bóng thăng bằng. Nhưng bạn cũng có thể cố định nó để dùng như ghế ngồi bình thường. Ghế CoreChair có giá bán 995 USD.

Ghế ergokinetic

Sản phẩm của công ty SpinalGlide có khu vực bàn tọa được chia đôi, cho phép khung xương chậu và lưng dưới vận động nhiều hơn, từ đó giúp giảm đau lưng. Mặc dù ghế này không giúp gì nhiều cho các cơ quanh bụng nhưng bạn dễ dàng di chuyển đôi chân lên xuống để tập luyện khi làm việc. Ghế ergokinetic có giá từ 599 USD.

Bàn làm việc Stir Kinetic

Bàn được trang bị các cảm biến có thể nhận biết bạn đang đứng hay ngồi để tự điều chỉnh chiều cao tương xứng. Chiếc bàn giá 2.990 USD này còn có một màn hình cảm ứng nhỏ ở góc trái để bạn điều khiển và theo dõi mức độ vận động của mình cũng như lượng calorie đã đốt cháy.

Bàn Fundamentals EX

Thiết kế của công ty Workrite cho phép bạn điều chỉnh chiều cao tùy ý nhờ vào một nút bấm. Việc thay đổi chiều cao của bàn mất khoảng 30 giây, kịp để bạn vận động chút ít và chỉnh chiều cao ghế ngồi. Bàn này có giá bán 1.250 USD.

Bàn Pro Plus 36

Pro Plus 36 của hãng Varidesk (giá bán 350 USD) cơ bản là bàn làm việc hai tầng. Trong khi tầng trên dùng để màn hình máy tính vừa tầm mắt, tầng dưới là nơi đặt bàn phím và chuột ngang tầm với cổ tay. Nhờ được trang bị một lò xo đặc biệt, bạn có thể điều chỉnh chiều cao chiếc bàn để tạo thành bàn làm việc đứng.

Bàn chạy bộ

Được thiết kế với mục tiêu duy trì sức khỏe người dùng trong khi làm việc nên mẫu bàn của công ty LifeSpan gồm cả tính năng tùy chỉnh chiều cao. Chiếc bàn trị giá 799 USD này được đánh giá cao khi người dùng vừa đi bộ vừa làm những việc như thảo luận công việc và kiểm tra tài liệu. Tuy nhiên, nó vẫn có hạn chế trong một số việc, chẳng hạn làm giảm tốc độ đánh máy của người dùng.

Máy đi bộ tại chỗ Gym

Nếu bạn muốn vận động nhiều hơn khi làm việc mà không tốn nhiều tiền, máy đi bộ mini Gym của công ty Gold là lựa chọn tốt nhất. Thiết bị có giá khoảng 45 USD này giúp bạn tập luyện ở mức vừa phải. Theo Alan Hedge, chuyên gia về lao động tại Đại học Cornell (Mỹ), sử dụng Gym đơn giản giống như bạn đang thực hiện động tác giậm chân tại chỗ.

Bảng thăng bằng Fluidstance

Dùng bàn đứng có thể tăng áp lực lên chân và bàn chân, nhưng bạn có thể loại bỏ cảm giác này với bảng thăng bằng Fluidstance bởi nó cho phép bạn dịch chuyển trọng tâm cơ thể. Theo nhà sản xuất, sản phẩm có giá dao động từ 89-489 USD (tùy chất liệu) giúp người dùng tăng 15% nhịp tim nhưng hiệu quả đánh máy không thay đổi.

Thảm chống mệt mỏi

Tác dụng của sản phẩm này là giúp người dùng giảm tê mỏi bàn chân khi dùng bàn đứng. Nhờ được lót bằng chất liệu xốp nên người dùng có thể thay đổi thế đứng rất nhẹ nhàng. Nhược điểm của thảm là nó khá nặng nên hơi khó di dời. Sản phẩm của công ty Ergo Depot có giá bán 75 USD.

Các thiết bị theo dõi chuyển động

Đồng hồ thông minh Apple Watch giúp theo dõi thời gian ngồi, cho phép bạn thiết lập mục tiêu đứng và đi, cũng như gửi thông báo nhắc bạn thực hiện. Trong khi đó, vòng tay Vivofit của Garmin và thiết bị cài trên áo Lumo Lift (ảnh) sẽ nhắc nhở bạn khi nào nên đứng dậy vận động. 3 sản phẩm này lần lượt có giá là 350 USD, 100 USD và 65 USD.

TRÍ VĂN (Theo CNN)

Chia sẻ bài viết