30/07/2019 - 07:47


“Xin chào hạnh phúc”
Những thông điệp nhân văn 

Sau hai mùa thành công, loạt phim ngắn “Xin chào hạnh phúc” đã chính thức quay trở lại trên khung giờ vàng của VTV3. Phim từng để lại nhiều dấu ấn với hàng trăm câu chuyện thú vị về đời sống, xã hội, tình yêu, tình bạn, gia đình. Lần trở lại này có nội dung sâu sắc, với thông điệp nhân văn về hạnh phúc. Phim phát lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên VTV3.

“Gừng cay muối mặn”.

Trong mùa này, “Xin chào hạnh phúc” vẫn giữ thời lượng mỗi tập phim là 20 phút, nhưng thay vì mỗi tập phim là một câu chuyện ngắn gọn thì ở mùa 3 này mỗi câu chuyện sẽ kéo dài trong 4-10 tập, kịch tính hơn với nhiều tình huống và tính cách, tâm lý nhân vật được đào sâu hơn. Các câu chuyện: “Mặt nạ ẩn danh”, “Sóng gió hôn nhân”, “Phận chủ tớ”, “Vai diễn cuộc đời”, “Gừng cay muối mặn”, “Cha nuôi bất đắc dĩ”, “Nàng dâu lạ”…lần lượt mang đến cho người xem những tình huống không thể ngờ.

Đa số những câu chuyện trong “Xin chào hạnh phúc” liên quan đến các thành viên trong một gia đình. Trong “Gừng cay muối mặn”, tình yêu của Sáng (Ngọc Thuận) và Mận (Quỳnh Lam) đã bị ngăn cấm vì không môn đăng hộ đối. Mẹ Sáng quyết cưới Nhung (Tường Vi) cho con trai vì cho rằng đây là nàng dâu xứng đáng với dòng dõi của bà. Nhưng ai có thể ngờ, Nhung làm mọi cách để chiếm lấy gia sản nhà chồng. Định kiến đã khiến mẹ Sáng suýt phải trả giá bằng tính mạng và toàn bộ gia sản. Câu chuyện kết thúc có hậu khi kẻ ác bị trừng trị, còn Sáng và Mận được hạnh phúc. “Gừng cay muối mặn” tạo sự lôi cuốn bởi những màn kịch được lồng ghép khéo léo. Nhung giỏi đóng kịch nhưng chàng trai chân chất Sáng diễn xuất càng hay hơn, càng bất ngờ hơn cả mẹ Sáng cũng tham gia vào vở kịch lật mặt Nhung.

Một câu chuyện khác nhẹ nhàng hơn, nhưng cũng ấm áp và không kém phần hấp dẫn là “Cha nuôi bất đắc dĩ”. Khang (Cao Minh Đạt) nhận  sự nhờ vả của Hoàng nên đã mang Tùng - con trai Hoàng về nhà chăm sóc khi bạn đi công tác xa. Khang không hề biết rằng Hoàng đang bị bọn giang hồ đuổi giết vì nợ nần; còn Tùng vốn lêu lổng, đang tuổi nổi loạn đã gây không ít rắc rối cho Khang, khiến vợ chồng anh luôn mâu thuẫn. Chuyện vỡ lỡ khi Hoàng lén quay về gặp con và bị bọn chủ nợ đâm trọng thương, còn Tùng bị bắt cóc. Lúc này chỉ có vợ chồng Khang là người bên cạnh cha con Hoàng...

Những câu chuyện trong “Xin chào hạnh phúc” lôi cuốn khán giả bởi những tình tiết đời thường nhưng không kém phần sâu sắc. Khi bị che mờ bởi lòng tham lam, ích kỷ; thì sự vị tha, bao dung đưa con người trở về với lương thiện. Có không ít nhân vật đã trả giá cho sai lầm, có người kịp nhận ra trước khi quá muộn. Dù câu chuyện qua mỗi phần có khác biệt, thì người xem vẫn sẽ nhận ra sự nhất quán trong thông điệp chung cùng cách giải quyết vấn đề: Mỗi mảnh đời dẫu có khác nhau, thì cũng cần có bình yên và hạnh phúc.

Với nhiều câu chuyện khác nhau nên “Xin chào hạnh phúc” quy tụ dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm từ NSƯT Kim Xuân, Công Ninh, Trương Minh Quốc Thái, Cao Minh Đạt đến Lương Thế Thành, Diệp Bảo Ngọc, Tường Vi, Quỳnh Lam, Thùy Trang…

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết