16/06/2023 - 08:37

“Transformers 7” - Dàn robot mới, khởi đầu mới 

CÁT ÐẰNG

“Transformers: Rise Of The Beasts” (Transformers: Quái thú trỗi dậy) là phần 7 của loạt phim về robot biến hình nổi tiếng. Trở lại màn ảnh rộng sau 5 năm vắng bóng, phần phim mới tiếp tục mang tới những màn hành động hoành tráng và bùng nổ; đồng thời mở ra câu chuyện mới...

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Lấy bối cảnh năm 1994, phim là phần tiền truyện của những phần trước, có nội dung độc lập nên không đòi hỏi khán giả phải theo dõi chuỗi phim mới hiểu câu chuyện.

Mở đầu là chuyện về Maximals - những robot có ngoại hình động vật. Khi đoàn quân của Unicron xâm lược, chiếm trọn hành tinh quê hương, đội quân sống sót của Maximals bỏ trốn, mang theo “chìa khóa thời không” có thể mở cách cổng dịch chuyển xuyên không gian. Unicron sai thuộc hạ mà dẫn đầu là Scourge truy lùng chiếc chìa khóa để giúp hắn trở thành bá chủ vũ trụ. Hàng ngàn năm sau, khi phát hiện “chìa khóa thời không” và các Maximals đang ở trái đất, Scourge cùng binh đoàn bắt đầu hành động. Lúc này, các Autobots đang lưu lạc tại địa cầu cũng phát hiện “chìa khóa thời không” sẽ giúp họ trở về hành tinh của mình, nên ra tay tranh giành. Cuộc chiến của 3 phe Maximals - Autobots - Scourge càng thêm gay cấn và phức tạp khi có sự tham gia bất đắc dĩ của 2 nhân vật đại diện loài người là Noah và Elena. Mỗi bên đều có lý do chính đáng để tham chiến và ai sẽ liên kết với ai để giành phần thắng?

Thay thế cho “ông hoàng cháy nổ” Michael Bay, cầm trịch phần phim này là đạo diễn Steven Caple Jr. “Transformers” vì vậy có những đổi mới. Ðầu tiên là giới thiệu những chủng loài kế cận, đồng thời mở rộng thế giới của các robot biến hình. Bên cạnh các Autobots với khả năng biến hình thành các phương tiện giao thông để cải trang, còn có những Maximals mang tạo hình giống động vật. Khi chiến đấu, những Maximals này biến hình thành những robot khổng lồ, với vũ khí và khả năng chiến đấu mạnh mẽ. Vai trò của con người không còn nhạt nhòa như những phần phim trước. 2 đại diện loài người lần này không chỉ hỗ trợ các Autobots mà còn trực tiếp tham chiến. Dù là những nhân vật yếu thế, bị đánh giá thấp, vô tình bị cuốn vào cuộc chiến và đảm nhận sứ mệnh bảo vệ trái đất, Noah và Elena đã nỗ lực phát huy năng lực và có những pha lật kèo ngoạn mục, chứng minh vai trò trong trận chiến tưởng chừng không cân sức. Một Autobots mới xuất hiện cũng đóng vai trò quan trọng trong phần phim lần này là Mirage, với tính cách sôi nổi, thân thiện, có khả năng tạo ảo ảnh cùng những pha rượt đuổi biến hóa thành chiếc siêu xe Porsche. Mirage và Noah trở thành đôi bạn ăn ý “người - máy” mới của phần phim.

Với kỹ xảo tiên tiến và đầu tư chỉn chu, “Transformers 7” chiêu đãi khán giả một bữa tiệc đã tai, đã mắt với hình ảnh mượt mà, sống động và âm thanh, nhạc phim hấp dẫn. Ngoài các pha biến hình, chiêu thức và kỹ năng chiến đấu cũng đa dạng, phức tạp hơn. Càng về sau, những màn giao tranh càng trở nên căng thẳng, khốc liệt ở nhiều địa hình và tràn ngập bom đạn. Cảnh đại chiến cuối phim đẩy kịch tính lên đỉnh điểm, gợi cảm giác bi tráng khi tưởng chừng phe chính diện sau nhiều nỗ lực vẫn không thay đổi được cục diện. Tuy nhiên, sự liên minh gữa bộ ba: Maximals - Autobots - con người đã khẳng định sức mạnh của sự đoàn kết và mang đến cái kết có hậu.

Tuy nhiên, “Transformers: Quái thú trỗi dậy” vẫn có mô-típ quen thuộc với dòng phim viễn tưởng và cái kết dễ đoán. Phần trọng tâm về người hùng có phần vô lý khi nhân vật Noah bằng một cách thần kỳ nào đó, trở thành một siêu anh hùng với bộ giáp bất ngờ, lao vào cuộc đối đầu khốc liệt của các robot biến hình khổng lồ và góp phần giành chiến thắng.

Việc phim lấy bối cảnh năm 1994 cùng kết phim có nhiều chi tiết mở đã mang lại cho các nhà làm phim cơ hội để giới thiệu một khởi đầu mới cho vũ trụ Transformers trong những phần tiếp theo.

Chia sẻ bài viết