13/03/2015 - 09:30

GIỜ TRÁI ĐẤT 2015

“Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu”

Theo kế hoạch của Công ty Điện lực TP Cần Thơ, "Chiến dịch Giờ trái đất" năm 2015 diễn ra từ ngày 20 đến 30-3. Mục đích kêu gọi mọi người chung tay tuyên truyền để cộng đồng nhận thức đúng và có hành động bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Năm nay, TP Cần Thơ được chọn là điểm trọng tâm của "Chiến dịch Giờ trái đất" nên qui mô, của chiến dịch cũng được thực hiện lớn hơn.

"Chiến dịch Giờ Trái đất" năm 2015 Tổng Công ty Điện lực miền Nam chọn TP Cần Thơ làm trọng tâm của chiến dịch. Thành phố tham gia sự kiện Giờ trái đất với những hoạt động thiết thực để kêu gọi cộng đồng dân cư toàn thành phố sử dụng điện tiết kiệm, sống thân thiện với môi trường, góp phần chống biến đổi khí hậu một cách thiết thực, hiệu quả hơn. Ông Nguyễn Văn Quảng, Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: "Mục đích kêu gọi mọi người cùng chung tay tuyên truyền để cộng đồng nhận thức đúng và có hành động bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Nâng cao nhận thức của người dân, cộng đồng về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của cộng đồng, đồng thời đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của mọi gia đình và toàn xã hội".

Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực TP Cần Thơ phát tờ rơi vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Từ năm 2009, Việt Nam tham gia vào "Chiến dịch Giờ trái đất". Ngay từ năm đầu thực hiện đã nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, qua cuộc vận động chiến dịch đầu tiên đã tiết kiệm được 140.000 KWh. Cũng như nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, những năm qua "Chiến dịch Giờ trái đất" diễn ra tại TP Cần Thơ cũng nhận được sự hưởng ứng đông đảo của cộng đồng các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình. Theo kế hoạch, "Chiến dịch Giờ trái đất" năm 2015 tại Cần Thơ sẽ bắt đầu từ ngày 20-3 đến hết ngày 30-3. Dự kiến, nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 28-3. Với chủ đề "Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu", Ban tổ chức hy vọng tất cả mọi người sẽ hiểu và ý thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu. Điều đó có ý nghĩa lớn lao vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh tồn của nhân loại.

Theo kế hoạch, trong suốt thời gian thực hiện chiến dịch sẽ treo khoảng 500 banner, 20 bandroll kêu gọi hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất trên các tuyến đường chính ở tất cả các quận/huyện của thành phố. Phát 30.000 tờ rơi kêu gọi hưởng ứng chiến dịch đến các trường học, đồng thời phối hợp các đoàn thể phát đến tận gia đình hội viên và gửi cho khách hàng khi đến giao dịch tại văn phòng điện lực. Điện lực các quận/huyện phối hợp Phòng Kinh tế đi đến các cơ quan, doanh nghiệp, trường học vận động hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất, thông qua các cuộc thi tìm hiểu về sự kiện Giờ trái đất, trình diễn thời trang, hành động tắt bớt đèn, thiết bị chiếu sáng quảng cáo, kết hợp giảm công suất hoặc ngừng sản xuất (phù hợp với điều kiện quy trình sản xuất) trong thời gian 20g30 đến 21g30 ngày 28-3-2015. Bên cạnh đó, kết hợp với các cơ quan truyền thông để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Đặc biệt, trong ngày 28-3, tổ chức xếp hình 60+ tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều). Các đoàn viên, thanh niên tình nguyện viên chạy xe đạp Roadshow quanh các đường phố nội ô của thành phố. Từ 18 giờ 30 phút đến 22 giờ tại khuôn viên công viên Lưu Hữu Phước sẽ diễn ra hoạt động hưởng ứng chiến dịch, dự kiến có 1.000 đoàn viên, thanh niên và đại biểu tham dự cùng giao lưu với các tình nguyện viên, biểu diễn thời trang, văn nghệ và tiến hành tắt điện đồng loạt từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút. Trong thời gian này, Ban tổ chức tiến hành hội thi Bảng Led "Đẹp và ấn tượng nhất hưởng ứng Giờ trái đất 2015 với thông điệp "Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu". Theo đó, chất liệu các đơn vị sử dụng các vật tái chế, giấy, ni-lông hoặc những vật dụng liên quan đến tuyên truyền bảo vệ môi trường…

Đối với các sở, ban, ngành cũng đồng thời tổ chức truyền thông "Chiến dịch Giờ trái đất" năm 2015 với việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đối với ngành điện, ngoài công tác chuẩn bị còn phối hợp với các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình, thông tấn,… nhằm hỗ trợ tuyên truyền và vận động mọi người cùng hưởng ứng trước và trong "Chiến dịch Giờ trái đất" năm 2015.

"Chiến dịch Giờ trái đất" với mục đích chính là nhằm kêu gọi cộng đồng dân cư toàn TP Cần Thơ sử dụng điện tiết kiệm, sống thân thiện với môi trường, góp phần chống biến đổi khí hậu một cách thiết thực, hiệu quả hơn. Đây chỉ là đỉnh điểm của truyền thông để đưa thông điệp tiết kiệm điện đến mọi người, cộng đồng dân cư, đặc biệt là lớp trẻ. Thông qua đó họ sẽ đưa thông tin về kỹ năng và ý nghĩa tiết kiệm năng lượng trong cuộc sống và cộng đồng dân cư, hiểu được rằng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng là vì tương lai, nghĩa là tiết kiệm chi phí và làm tăng hiệu quả kinh tế. Hãy hưởng ứng "Chiến dịch Giờ trái đất" với thông điệp "Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó với biến đổi khí hậu" và cùng chung sức để "Bật tương lai".

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết