13/01/2017 - 20:37

“The Finest Hours”- Tình người trong giông bão

Phim về thảm họa thiên nhiên "The Finest Hours" (Giờ lành) của đạo diễn Craig Gillespie được đánh giá cao bởi kỹ xảo hoành tráng, nội dung nhân văn dựa trên câu chuyện có thật.

Phim phát sóng lúc 20 giờ, thứ bảy, ngày 14-1-2017 trên kênh Star Movies.

Bất chấp mưa bão và hiểm nguy, đội cứu hộ cứu tất cả người sống sót trên tàu chở dầu. 

Phim tái hiện sự kiện diễn ra ngày 18-2-1952, khi một cơn bão lớn tại vùng biển phía Đông nước Mỹ làm chìm nhiều tàu. Trong đó, một chiếc tàu chở dầu lớn bị nứt làm đôi và đe dọa mạng sống của tất cả những người trên tàu. Kỹ sư và các thủy thủ tìm mọi cách giữ cho tàu trôi nổi chờ ứng cứu. Trạm cứu hộ bờ biển vùng Chatham, Massachusetts đã cử một đội cứu hộ do Bernie Webber chỉ huy ra khơi để tìm kiếm những người sống sót. Dù biết đây là nhiệm vụ bất khả thi nhưng 4 thành viên đội cứu hộ vẫn vượt qua nguy hiểm, cứu được 32 người bình an trở về trên chiếc tàu cứu hộ chỉ 12 chỗ ngồi.

Câu chuyện phi thường ấy đã được tái hiện sinh động, chi tiết trong "The Finest Hours" và khiến khán giả choáng ngợp trước sự khốc liệt của thảm họa cũng như độ hoành tráng, hấp dẫn của kỹ xảo điện ảnh. Phim làm nổi bật nhất sự đoàn kết, ý chí và niềm tin; đã giúp con người tìm lại sự sống trong tình huống "ngàn cân treo sợi tóc".

Phim chia rõ 2 không gian khác biệt nhưng cùng chung số phận. Đó là hơn 30 con người trên nửa con tàu còn lại sau khi bị gãy đôi, đang tìm mọi cách duy trì sự sống. Đó là 4 thành viên đội cứu hộ trên chiếc tàu nhỏ mạo hiểm vượt biển khơi để làm nhiệm vụ. Giữa cơn thịnh nộ của biển, hai con tàu thật nhỏ bé, mong manh và dễ dàng bị nuốt chửng. Hành trình của họ càng khiến người xem hồi hộp, căng thẳng theo dõi không rời mắt. Đáng khâm phục nhất là 2 người chỉ huy. Nếu trên tàu lớn không có kỹ sư Sybert giỏi về chuyên môn, thông minh và quyết đoán, thì hơn 30 con người sẽ không trụ lại được đến phút cuối cùng. Nếu trên tàu cứu hộ, thuyền trưởng Bernard Webber không dũng cảm và kiên quyết cứu người đến cùng thì sẽ không có kỳ tích xảy ra.

Song song đó là câu chuyện tình yêu ngọt ngào và không kém phần mãnh liệt của thuyền trưởng Bernard và cô gái xinh đẹp Miriam. Nếu giữa đại dương, những người đàn ông chống chọi với thiên nhiên để tìm sự sống, thì trên bờ, cô gái cùng bao người đứng ngồi không yên, lo lắng cho an nguy của họ. Miriam đã bất chấp mọi ngăn cản, hiểm nguy để chạy đến bến cảng, mong chờ người yêu an toàn trở về.

Những tuyến truyện đã xen kẽ và hòa quyện vào nhau thật nhịp nhàng để tạo nên một bộ phim hay và ý nghĩa, để lại ấn tượng đẹp và sự xúc động cho người xem. Dàn diễn viên từ chính đến phụ đều lột tả trọn vẹn tính cách nhân vật, góp phần tạo nên chiều sâu cho phim. Cái kết có hậu của "The Finest Hours" thêm một lần nữa chứng minh: sức mạnh và ý chí của con người là vô hạn. Khi được chắp thêm đôi cánh của tình người và niềm tin, thì không gì là không thể.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết