20/05/2015 - 14:14

“Thần đồng” Nathan Allan de Souza đến Chelsea

Mặc dù thị trường chuyển nhượng mùa hè chưa mở cửa, nhưng một số đội bóng hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh đã rục rịch các kế hoạch “mua sắm” của mình. Trong số đó, CLB Chelsea gần như đã hoàn tất hợp đồng quan trọng với tiền vệ công người Brazil Nathan Allan de Souza. Tài năng trẻ 19 tuổi này hứa hẹn sẽ mang đến cho Chelsea những đột phá mới từ hàng tiền vệ.

Chelsea đã đánh bại Manchester City trong cuộc đua giành chữ ký của Nathan, với giá trị chuyển nhượng 4,5 triệu bảng Anh. Trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Atletico Paranaense, anh được nhiều chuyên gia bóng đá nhận định là tài năng đầy triển vọng của bóng đá Nam Mỹ.

 Nathan (trái) sẽ có cơ hội trình diễn tài năng ở Chelsea. Ảnh: Dailymail

Niềm tin vào Nathan của HLV Jose Mourinho xuất phát từ những màn trình diễn rất ấn tượng của anh ở CLB cũ và các đội trẻ của Brazil. Anh thường có những pha đi bóng rất tốc độ, vượt qua hàng thủ của đối phương nhanh như chớp và các đường chuyền dài có độ chuẩn xác cao rất nguy hiểm. Di chuyển thông minh, Nathan luôn khiến các đối thủ khó kèm cặp, trước khi có những đường kiến tạo giúp đồng đội thuận lợi ghi bàn.

Tài năng của Nathan được chú ý đến là ở giải FIFA World Cup U17 2013. Mặc dù Brazil chỉ vào đến tứ kết, nhưng anh vẫn ghi được 5 bàn thắng và có những màn trình diễn xuất sắc. Nathan đã lập cú đúp trong chiến thắng 6-1 trước U17 Slovakia và 2 bàn trong chiến thắng trước chủ nhà U17 UAE. Tại tứ kết, anh ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 85 giúp U17 Brazil nuôi tiếp hy vọng trước U17 Mexico, nhưng đội nhà cuối cùng vẫn thua 10-11 sau loạt đá penalty rất căng thẳng.

Những màn trình diễn đẳng cấp của Nathan đã giúp anh có được một vị trí trong đội hình xuất sắc nhất giải đấu năm đó. Hai năm sau, “ngôi sao mai” Nathan dần tỏa sáng, khi được đôn lên đội một của Atletico Paranaense và đội tuyển U20 Brazil.

Đến Chelsea, Nathan sẽ hợp cùng các “đàn anh” Brazil vốn rất mạnh mẽ tại sân Stamford Bridge như Willian, Ramires, Filipe Luis và Oscar. Tài năng chỉ cao 1,77m này hoàn toàn có khả năng xuất hiện ngay trong đội hình chính của HLV Jose Mourinho ở mùa bóng tới.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết