22/08/2020 - 07:30

Ðổi vị với phim cổ trang võ thuật “Ðò xuôi vạn lý” 

Một tướng cướp đã lựa chọn sống quy ẩn để thực hiện di nguyện của người vợ đã mất, nhưng những ân oán tình thù vẫn cứ đeo bám... Bộ phim theo phong cách võ hiệp kỳ tình đã lâu không xuất hiện trong làng phim truyền hình Việt Nam này đang được khán giả đón nhận. Phim dài 31 tập, phát sóng mỗi ngày lúc 19h45 trên SCTV14.

Thiên Tâm (Quang Sự).

Phim xoay quanh cuộc đời đầy sóng gió của Bạch Phi Nhạn Thiên Tâm (Quang Sự) chuyên cướp của người giàu chia cho người nghèo. Anh gầy dựng Phi Nhạn Bang chỉ để hoàn thành di nguyện của người cha đã khuất và đã chuẩn bị cùng vợ con ở ẩn. Tuy nhiên, vợ con anh bị kẻ thù sát hại, Thiên Tâm từ bỏ mọi thứ, lên chuyến đò xuôi về phương Ðông ra cửa biển, thực hiện ước mơ lúc sinh thời của vợ anh.  

Dẫu Thiên Tâm muốn sống cuộc đời tĩnh lặng; nhưng con đò vạn lý của anh luôn có khách không mời: cô ca nhi bị phụ tình Ngọc Lan (Linh Chi), nhóm cướp muốn hoàn lương, nữ tướng cướp Ngọc La Sát Thu Thủy (Oanh Kiều)... Trong đó, Thu Thủy tiếp cận Thiên Tâm với ý định trả thù cho cái chết của cha cô, nhưng dần phát hiện hận thù năm xưa có liên quan đến Lưu Phong (Lâm Minh Thắng) của băng cướp Thanh Long. Lưu Phong cũng là kẻ thù của Thiên Tâm. Hắn theo đuổi Thu Thủy nhưng bị cô từ chối nên âm mưu giết cha cô, giá họa cho Thiên Tâm. Bên cạnh những ân oán với Thu Thủy - Lưu Phong, hàng loạt ân oán giang hồ xưa kia lần lượt tìm đến, liệu Thiên Tâm có hoàn thành di nguyện của người vợ đã khuất?

“Ðò xuôi vạn lý” đang thu hút khán giả, bởi đã lâu phim truyền hình Việt vắng bóng dòng phim võ hiệp. Lại thêm phim được dựng với công nghệ 4K, bước đầu nhận được nhiều đánh giá tích cực về kỹ thuật, hình ảnh, có nhiều cảnh hành động võ thuật chân thực, sắc nét.

Nội dung phim có mô-típ thường thấy trong dân gian, đó là tướng cướp trọng nghĩa tình, cướp của người giàu cho người nghèo, cùng với những ân oán giang hồ. Câu chuyện “Ðò xuôi vạn lý” còn có chiều sâu với triết lý nhân sinh, khắc họa sự vô thường, luật nhân quả trong cuộc sống. Bạch Phi Nhạn Thiên Tâm đã từ bỏ tất cả để tìm về bình yên và tự tại, nhưng quá khứ nhiều thù hận đã không buông tha cho anh. Chứng kiến nhiều bi kịch trong cuộc sống, Thiên Tâm đã quyết định cứu giúp những người còn chìm trong oán hận, khiến nhiều tướng cướp buông đao quay đầu. Hành trình của con đò cũng là hành trình tìm lại bản thân của mỗi người trên con đò đó: tìm về thiện lương và có cuộc sống yên bình...

Quang Sự, Lâm Minh Thắng, Oanh Kiều đều là những diễn viên nhiều kinh nghiệm, đã tạo nên 3 mắt xích hình thành chuỗi tình huống bất ngờ, hấp dẫn cho phim.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết