31/12/2009 - 09:23

Phim đang chiếu

“Nữ thám tử xinh đẹp” thu hút khán giả

Áp phích phim “Nữ thám tử xinh đẹp”. Ảnh: koreanmovie.com

“Nữ thám tử xinh đẹp” (tựa tiếng Anh là “Secret Couple”, hay còn có tên là “7th Grade Civil Servant” hoặc “My Girlfriend Is an Agent”) là phim hành động hài đầu tay của đạo diễn Hàn Quốc Shin Tae-ra. Ngay sau khi ra mắt (từ cuối tháng 4-2009 đến nay), phim luôn đứng vị trí số 1 trên các rạp tại Hàn Quốc và thu về 26,3 tỉ won. Phim chiếu ở Nhà hát Tây Đô từ ngày 1 đến 8-1-2010.

Su-ji (do Kim Ha-neul đóng) là một điệp viên của tổ chức National Intelligence Service (NIS) dưới vai trò một nhân viên của văn phòng du lịch. Cô thông thạo sử dụng các loại vũ khí, hay có thể đánh gục bất cứ đối thủ nào cho dù có bị bó trong bộ váy cưới, thế mà cô lại không biết xoay xở cách nào để che giấu điều đó với người yêu Jae-jun (Kang Ji-hwan đóng). Quá mệt mỏi vì những điều bịa đặt vụng về của cô, Jae-jun bỏ rơi cô.

3 năm sau, họ lại gặp nhau tình cờ trong một nhà tắm công cộng. Jae-jun bây giờ đã là một nhân viên kế toán cấp cao. Và Su-ji hiện đang thủ vai một người quét dọn trong nhà tắm đó. Vết thương lòng tưởng đã khép nay lại mở ra, tình cảm tưởng đã nguội lạnh giờ lại bùng cháy. Nhưng họ lại cãi nhau và đổ lỗi cho nhau vì cuộc chia tay 3 năm trước. Để rồi, họ nhận ra rằng họ vẫn còn yêu nhau tha thiết. Nhưng trớ trêu thay, Jae-jun bây giờ đã là một nhân viên đặc vụ của một tổ chức đối đầu với NIS...

“Nữ thám tử xinh đẹp” hấp dẫn ở cốt truyện và gay cấn, hồi hộp trong những cảnh rượt đuổi. Xen lẫn những pha hành động là yếu tố hài hước pha lẫn lãng mạn giữa Su-ji và Jae-jun, khiến phim lôi cuốn.

Từ đạo diễn đến diễn viên chính đều đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Đạo diễn Shin Tae-ra đã khéo léo đưa vào phim những pha hành động, gay cấn xen lẫn những cảnh quay lãng mạn xen lẫn hài hước kiểu Hàn.

Diễn viên Kim Ha-neul thể hiện được khả năng thích ứng trong những mẫu nhân vật khác nhau, từ kinh dị, ngọt ngào, ngây thơ, hài hước cho đến mạnh mẽ, quyết đoán. Nếu khán giả từng biết cô sinh viên Ji-won luôn bị giày vò về quá khứ của mình trong phim kinh dị “Người bạn ma”, cô gia sư Soo-wan hiền lành nhút nhát nhưng đôi khi hung dữ trong phim “Cô bạn gia sư” hay cô nàng xinh đẹp Young-ju có biệt tài nói dối trong “Người đẹp nói dối” thì giờ đây sẽ được chiêm ngưỡng một hình ảnh hoàn toàn mới lạ của Kim Ha-neul trong “Nữ thám tử xinh đẹp”. Khán giả chứng kiến cô đấm đá, đấu kiếm, cưỡi ngựa, bắn cung. Vai anh chàng kế toán Jae-jun hiền lành, biết chăm sóc người yêu và cực kỳ thông minh nhanh nhạy đã được nam diễn viên Kang Ji-hwan thể hiện rất thành công.

Mô típ phim không mới. Tuy nhiên ảnh phim đẹp, màu sắc tươi sáng - điểm mạnh của phim Hàn Quốc. Phim còn quảng cáo du lịch Hàn Quốc, khai thác lễ hội truyền thống, các tục lệ và quần áo cổ truyền... Âm thanh cũng như nhạc phim hay.

Duyên Khánh

Chia sẻ bài viết