09/06/2016 - 15:12

“Ninja Rùa 2” - Tiếp tục chinh phục khán giả

Sau thành công của phần một, bộ phim "Teenage Mutant Ninja Turtles" (gọi tắt là Ninja Rùa) được Hollywood làm tiếp phần 2 với tên gọi "Out of the Shadows" (Đập tan bóng tối). Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Dave Green và nhà sản xuất Michael Bay, bộ tứ Ninja Rùa tiếp tục chinh phục khán giả qua cuộc chiến gay cấn, mãn nhãn.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV, dưới định dạng 2D và 3D.

Sau khi tiêu diệt băng đảng tội phạm khét tiếng do Shredder cầm đầu và tống hắn vào tù, bốn anh em Rùa tiếp tục cuộc sống dưới lòng cống, để tất cả vinh quang cho tay quay phim Vernon. Thế nhưng, trên đường vận chuyển Shredder đến nhà tù, đoàn xe của cảnh sát bị tấn công. Nhận tin của nữ phóng viên April, bốn anh em Rùa lên đường ngăn chặn âm mưu giải thoát Shredder. Khi họ sắp tóm được tên tội phạm thì hắn bất ngờ bị Krang- người ngoài hành tinh, cướp đi bởi Krang cần sự hỗ trợ của Shredder để mở cánh cửa không gian, đưa một cỗ máy đến xâm chiếm trái đất. Hắn cho Shredder một dung dịch đặc biệt để biến thành loài thú với sức mạnh phi thường để đối phó với anh em Rùa. Cuộc chiến giữa các Ninja Rùa với Shredder cùng người ngoài hành tinh trở nên gay cấn hơn bao giờ hết bởi đây không chỉ là cuộc chiến sinh tồn của bản thân họ mà còn vì hòa bình của nhân loại.

Bộ tứ Ninja Rùa trong phim.

"Ninja Rùa 2" chinh phục khán giả chủ yếu bằng những pha hành động ly kỳ, đẹp mắt xen lẫn yếu tố hài hước và một chút sâu lắng. Từ đầu đến cuối phim, các phân đoạn chiến đấu được dàn dựng công phu, liên tục và đầy kịch tính. Mở đầu là cuộc rượt đuổi gay cấn bằng xe trên đường cao tốc, đến cuộc chiến nghẹt thở trên máy bay, bắn xe tăng trên sông lớn giữa rừng rậm Brazil, cuối cùng là tiêu diệt kẻ địch trong cỗ máy chiến tranh treo lơ lửng giữa không trung. Dù là ở đâu thì các cảnh chiến đấu đều sinh động, hấp dẫn với hiệu ứng kỹ xảo mang phong cách đặc trưng của Michael Bay, vốn nổi tiếng với loạt phim "Transformers".

Bên cạnh chiến đấu với kẻ thù, anh em nhà Rùa còn giải quyết mâu thuẫn nội bộ và phải chiến thắng chính ham muốn của bản thân. Rắc rối bắt đầu khi Rùa Donie (bộ não của nhóm) khi nghiên cứu loại dung dịch của người ngoài hành tinh biến người thành thú, đã đảo ngược qui trình để chế ra dung dịch biến thú thành người. Dung dịch này khiến cả nhóm xảy ra xung đột. Nếu Leo và Donie an phận với cuộc sống hiện tại thì Raph và Mike luôn khao khát trở thành con người, sống đường hoàng mà không phải trốn tránh dưới cống rãnh. Từ bất đồng quan điểm dẫn đến trái ngược về hành động, khiến cả nhóm nhiều lần gặp nguy hiểm, thất bại. Chỉ đến khi đứng trước trận quyết chiến sinh tử với người ngoài hành tinh, cả 4 anh em mới đưa ra quyết định cuối cùng: họ không cần phải sống bằng hình hài con người, mà chọn chân thật với bản thân. Những lúc tranh cãi hay tâm lý mặc cảm, tự ti về ngoại hình khác thường của các chàng Rùa khiến phim có những giây phút lắng đọng. Sự trưởng thành trong tư duy và nội tâm anh em Rùa phức tạp hơn nên phần này có vẻ trầm lắng hơn phần một. Tuy vậy, tính cách đặc trưng của từng chàng Rùa cùng những tình tiết hài hước vẫn tạo những giây phút gây cười thoải mái cho khán giả.

Ngoài bộ tứ Ninja Rùa, bộ ba nhân vật: nữ phóng viên April xinh đẹp mưu trí, chàng cảnh sát can đảm Casey và người hùng dỏm Vernon tạo được điểm nhấn thú vị cho phim khi họ có cá tính riêng biệt và góp phần giúp anh em Rùa chiến thắng kẻ thù.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết