15/10/2018 - 21:24

“Ngôi sao lạ” Ma Dong Seok  

Không sở hữu ngoại hình tiêu chuẩn của làng giải trí Hàn Quốc, lại thêm đã cao niên, thế nhưng diễn viên Ma Dong Seok được khán giả yêu thích bởi nét hài duyên dáng và nghiêm túc trong nghiệp diễn. Năm 2018, Ma Dong Seok xuất hiện trong nhiều tác phẩm ấn tượng trên màn ảnh rộng Hàn.

Ma Dong Seok vốn là vận động viên thể hình, từng huấn luyện không ít ngôi sao của làng thể thao, rồi rẽ lối sang nghệ thuật trong một lần tình cờ diễn một vai nhỏ vào năm 2005, khi ở độ tuổi 34. Nét hài hước hữu duyên giúp Ma Dong Seok có nhiều đất diễn hơn trong các tác phẩm sau này, đặc biệt là vai Ahn Hyuk Mo trong “The Neighbors” (2012). Đồng thời, khả năng nhập vai tự nhiên với phong cách hài cá tính, cảm xúc phù hợp, giúp Ma Dong Seok trở thành “gia vị đặc biệt” trong nhiều tác phẩm: “Nameless Gangster” (2012), “New World” (2013), Norigae” (2013), “Murderer” (2014), “One to one” (2014)…

Ma Dong Seok  (phải) trong “The Soul-Mate”.

Đến “Train to Busan” (2016), tên tuổi của Ma Dong Seok thực sự nổi bật. Xuất hiện bên cạnh tài tử điển trai Gong Yoo, Ma Dong Seok tạo được hào quang riêng với diễn xuất đa chiều. Không chỉ thể hiện những màn hành động đẹp mắt, Ma Dong Seok còn khiến khán giả khóc cười cùng nhân vật người chồng hài hước, tình cảm, hy sinh bảo vệ vợ con. “Train to Busan” đạt doanh thu khoảng 99 triệu USD, là phim Hàn ăn khách nhất tại Malaysia, Hồng Công và Singapore; được giới phê bình quốc tế đánh giá cao, với 95% điểm tích cực từ Rotten Tomatoes. Phim có đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Ma Dong Seok tại Baeksang Arts Awards 2017.

Thành công đó giúp Ma Dong Seok bùng nổ trong năm 2017 với nhiều tác phẩm: “Along With the Gods: The Two Worlds”, “The Outlaws”, “The Mayer”, “The Bros”. Trong đó, “Along With the Gods: The Two Worlds” và “The Outlaws” nằm trong số những phim ăn khách nhất năm. “Along With the Gods: The Two Worlds” trở thành phim thứ ba có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc, tạo đà để phần 2 “Along with the Gods: The Last 49 Days” ra mắt vào tháng 8-2018. Trong phần 2 này, Ma Dong Seok được tăng đất diễn, phát huy vai trò hài hước. “Along with the Gods: The Last 49 Days” cũng trở thành tác phẩm có lượng vé đặt trước nhiều nhất tại Hàn với tỷ lệ đặt trước hơn 60%; đạt mức 7,8 và 9 triệu lượt người xem trong thời gian ngắn nhất của lịch sử phòng vé Hàn.

Năm 2018, Ma Dong Seok còn xuất hiện trong phim hài kinh dị “The Soul-Mate” (tháng 9) và phim hành động tội phạm “The Villagers” (tháng 11). Trong khi đó, nam diễn viên vẫn còn 4 dự án khác đang khởi quay, sẽ sớm mắt trong năm 2019 và 2020. Ma Dong Seok cũng nhận không ít lời mời từ Hollywood, nhưng nam diễn viên xác định tập trung hoạt động tại quê hương.

Diễn xuất của Ma Dong Seok ngày càng đa dạng qua hơn 12 năm tôi luyện, hóa thân một cách tự nhiên vào đủ thể loại, từ hành động, tình cảm, tâm lý đến kinh dị, hài hước. Nhờ khả năng nhập vai tự nhiên, Ma Dong Seok phối hợp ăn ý với nhiều diễn viên và cùng tỏa sáng, như diễn xuất cùng Gong Yoo trong “Train to Busan”, hay Ju Ji Hoon trong “Along with the Gods: The Last 49 Days”, cùng Kim Young Kwang trong “The Soul-Mate”…

BẢO LAM  (Tổng hợp từ Koreatimes, Dramafever, Hancima)

Chia sẻ bài viết