02/05/2018 - 15:50

“Mẹ Hổ dạy con dâu”: Tình thân được xây dựng từ sự cảm thông 

Phim có góc nhìn khá lạ khi kể hành trình trở thành mẹ chồng của bốn người phụ nữ hiện đại, thành đạt. Trong công việc và xã hội, họ khiến người khác phải kiêng dè, nhưng khi trở thành mẹ chồng, họ luôn gặp rắc rối từ các nàng dâu. Ở tuổi trung niên, họ phải học cách dung hòa và vị tha để xây dựng tình thân với vợ của con trai. Phim dài 40 tập, phát sóng lúc 14h hàng ngày trên THVL1.

Bốn người bạn cũng là bốn bà mẹ chồng gây nhiều sóng gió trong “Mẹ Hổ dạy con dâu”.

Xuân Đào (Khánh Huyền), Thu Cúc (NSƯT Tuyết Thu), Hạ Lan (Hoài An), Đông Trúc (Trang Nhi) là bạn thân, đều thành công và có địa vị xã hội. Trên thương trường, họ là những người phụ nữ tài năng, nhưng với chuyện gia đình, họ không tránh khỏi những chuyện đau đầu. Anh em Gia Minh và Gia Bảo, con trai bà Xuân Đào, luôn nghe sự hướng dẫn của mẹ trong sự nghiệp, nhưng giữ lập trường riêng trong chuyện tình cảm. Gia Minh lựa chọn sống thật với bản thân bởi anh là người đồng tính, còn Gia Bảo yêu Quỳnh Châu nhưng bị bà Xuân Đào phản đối vì không môn đăng hộ đối.

Vốn làm mẹ đơn thân, bà Đông Trúc giữ thói quen can thiệp vào tất cả mọi chuyện của con khiến Tuấn nhiều lần lận đận chuyện tình duyên. Mãi cho đến khi gặp Ngọc, Tuấn mới mạnh dạn theo đuổi, nhưng sự soi xét của bà Đông Trúc khiến Ngọc ngột ngạt. Còn Thiện Khiêm, con trai bà Thu Cúc gặp nhiều khó khăn khi mẹ anh kiên quyết xen vào chuyện tình của anh với Bé Hai, cô gái nghèo ở vùng cao. Trong khi đó, bà Hạ Lan đau đầu vì con trai Quốc Huy bỏ ngang việc học ở Singapore để kết hôn cùng diễn viên trẻ Hà My.

Đối mặt với mẹ chồng giỏi giang, khó tính, các cô gái cũng có những cách thức riêng, mà “vũ khí” lợi hại nhất là tình yêu của các chàng trai, khiến cuộc chiến giữa mẹ chồng nàng dâu gây nên không ít chuyện dở khóc dở cười.

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu vốn là mô-típ đề tài cũ, nhưng được biên kịch và đạo diễn “Mẹ Hổ dạy con dâu” khai thác dưới góc độ mới, khi mẹ chồng cũng là những người phụ nữ hiện đại và năng động. Mạch phim vì vậy cũng hóm hỉnh và tiếp cận đời sống hơn, trong đó nhấn mạnh những mâu thuẫn đều xuất phát từ sự quan tâm của cả mẹ chồng và nàng dâu dành cho người họ yêu thương. Các bà mẹ dù không muốn có bất kỳ người phụ nữ nào thay thế vị trí của mình trong lòng các con trai; nhưng vẫn luôn biết phải làm gì để đem đến cuộc sống tốt nhất cho con. Những người con trai cần cuộc sống mới, theo đuổi hạnh phúc riêng; nhưng cũng hiểu tình thương và sự quan tâm của mẹ. Những cô con dâu dần dần cũng hiểu và tinh tế hơn trong ứng xử. Bốn câu chuyện với bốn màu sắc khác nhau trong “Mẹ Hổ dạy con dâu” đã mang đến cho người xem góc nhìn đa chiều về cách xây dựng và giữ gìn tình thân giữa mẹ chồng và con dâu. Phim có nội dung hài hước, ý nhị, chuyển tải thông điệp nhẹ nhàng về tình yêu, tình thân, tình bạn.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết