12/04/2018 - 07:21

[Hàn Quốc] Ứng viên tổng thống tiềm năng bị truy tố tội lạm dụng tình dục 

Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul đã truy tố ông Ahn Hee-jung (ảnh) vì tội xâm hại tình dục nhiều lần đối với nữ trợ lý của mình. Đây là vụ việc gây sự chú ý của dư luận nhất trong bối cảnh phong trào “Me Too” chống lạm dụng tình dục đang phát triển rộng khắp tại quốc gia này.

Ông Ahn, 54 tuổi, là cựu Thống đốc tỉnh Nam Chungcheong và được cho là một ứng cử viên sáng giá sẽ thay thế đương kim Tổng thống Moon Jae-in khi nhiệm kỳ hiện nay kết thúc vào năm 2022.

Văn phòng Công tố đã tiến hành điều tra ông Ahn sau khi nữ trợ lý Kim Ji-eun trả lời phỏng vấn trên truyền hình nói rằng ông đã cưỡng hôn cô 4 lần kể từ khi thuê cô làm việc hồi tháng 6-2017 và cô đã không thể từ chối sếp của mình. Sau lời tố cáo trên, ông Ahn đã từ chức Thống đốc tỉnh Nam Chungcheong và đưa ra lời xin lỗi chính thức, song vẫn khẳng định rằng mối quan hệ này “dựa trên sự đồng thuận giữa hai bên”. Tuy nhiên, Văn phòng Công tố cho biết các lời khai của nạn nhân và nhân chứng là những bằng chứng cho thấy ông phạm tội.

Ông Ahn được tại ngoại và bắt đầu ra hầu tòa vào tháng 5 tới. 

TTXVN

Chia sẻ bài viết