02/01/2011 - 14:40

“Giám đốc ngủ”

Làm thế nào để tìm khách sạn hoàn hảo cho chuyến du lịch của mình? Và làm thế nào để biết chắc rằng mình sẽ hài lòng với khách sạn đã chọn? Khách du lịch có thể tự mình tìm thấy câu trả lời tại trang thông tin du lịch 356Ecall.com, nổi bật với dịch vụ chia sẻ kinh nghiệm ngủ tại các khách sạn ở Trung Quốc. Với mong muốn giới thiệu những khách sạn tốt nhất cho khách hàng đặt phòng trực tuyến, Chen Sheng, có biệt danh là “giám đốc ngủ”, đã cất công đến tá túc hơn 100 khách sạn khác nhau tại 50 thành phố trên cả nước và ghi lại những trải nghiệm của mình. Ông đánh giá chất lượng nhà nghỉ dựa theo phương pháp Đông y và gói gọn trong 4 từ: “nhìn”, “ngửi”, “sờ” và “hỏi”. Ngoài việc nhìn để thẩm định độ sạch của phòng nghỉ, chạm tay vào vật dụng trong phòng, Chen còn hỏi han các nhân viên về lịch sử, cách thiết kế cũng như những dịch vụ mà khách sạn cung cấp.

Hiện trang web của Chen đã tuyển được 6 giám đốc chỉ làm mỗi việc ngủ như thế. Theo ông, hầu như các khách sạn đều không biết sự có mặt của “giám đốc ngủ” vì họ trông hệt như khách du lịch bình thường. Nói cách khác, các nhà nghỉ đều không biết mình đang bị “kiểm tra” chất lượng dịch vụ.

THÁI THANH (Theo Channelnewsasia)

Chia sẻ bài viết