10/08/2018 - 20:30

“Đừng lo lắng, hãy hạnh phúc” bởi bạn sẽ tự chữa lành 

“Đừng lo lắng, hãy hạnh phúc”, NXB Văn hóa – Văn nghệ, tập hợp 30 tản văn đầu tay của nữ tác giả La Di. Chị chia sẻ việc viết lách như “đi gom nắng, nhặt mưa, và cả giông bão từ mình, từ bạn bè, từ cả những người dù chỉ có duyên gặp gỡ trong thoáng chốc…”. Để từ đó nhẹ lòng vì được sẻ chia. Đọc sách của chị, độc giả tin rằng mọi vết thương lòng rồi sẽ lành đi và ai cũng có bản lĩnh để tự tạo hạnh phúc.

 

Từng trang, từng trang sách đem đến cho người đọc một niềm tin, rằng mỗi người đều có năng lực tự chữa lành, lấp đầy những vết thương và khoảng trống trong lòng mình. Không tin sao được, khi tác giả miêu tả vẻ đẹp của cô đơn: “Thực sự thì nỗi cô đơn rất đẹp, nó làm bạn có được cơ hội nhìn lại chính mình, chăm sóc lấy mình, nhưng nếu nó đi cùng bao muộn phiền, oán trách thì bạn đừng ôm ấp nó mà chi. Tôi vẫn nói: Hãy giữ trong tim bạn lung linh như một vì sao, bạn nhé!” (Nỗi cô đơn rất đẹp).

Cuộc sống vốn dĩ vô thường, không thể nói trước được điều gì chắc chắn. Mỗi ngày trôi qua là một trang nhật ký trong cuộc đời, vậy bạn có bao giờ tự hỏi bản thân rằng: Đã bao lâu chưa hò hẹn? Đã bao lâu bạn chưa làm những điều mình thích? Đã bao lâu bạn chưa về sớm và thưởng thức bữa cơm nhà? Thanh xuân của bạn cũng theo câu hỏi “Đã bao lâu…?” mà đánh rơi biết bao nhiêu điều vô hình ấy. Và tác giả đã chí tình: “Bạn chờ ai, chờ điều gì giúp bạn vui, hoa nở rồi hoa tàn, trăng tròn rồi lại khuyết, người đến rồi lại đi, chỉ còn bạn ở lại và chăm sóc cho khu vườn của bạn”. Điều đó giúp người đọc rơi vào những quan tâm rất ấm áp.

Các bài viết cho cảm giác tác giả cùng người đọc đi tìm bình yên trong lòng như: “Đừng lo lắng, hãy hạnh phúc”, “Nỗi cô đơn rất đẹp”, “Hạnh phúc trong nỗi đau”, “Ngồi đây và sưởi nắng đi em!”, “Độc thân bình tĩnh”, “Em không mãi ở đó để chờ anh”, “Người có thể lau khô cho bạn những dòng nước mắt”, “Về nhà mình đi em”… Quyển sách khiến độc giả như có thêm một người bạn nhỏ luôn đồng hành, để khi thấy lòng mình chùng xuống, có thể mở ra bất kỳ trang nào để đọc và cảm thấy người bạn này sẽ luôn ở bên, đồng cảm và luôn động viên.

QUỲNH MY

Chia sẻ bài viết