24/08/2017 - 12:06

“Đấu khẩu” trên Instagram, vợ Bộ trưởng Mỹ phải xin lỗi

Vợ của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, bà Louise Linton, hôm 22-8 đã lên tiếng xin lỗi công chúng, sau khi sa vào cuộc tranh cãi nảy lửa xung quanh một tấm hình mà bà đăng lên trên trang mạng xã hội Instagram.

Bà Louise Linton và chồng - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Ảnh: AP

Số là vào tối 21-8, bà Linton (36 tuổi) đăng lên Instagram tấm ảnh chụp cảnh vợ chồng bà đang bước xuống từ một máy bay của Chính phủ Mỹ. Trong đó, cựu diễn viên người Scotland đã gắn thẻ đánh dấu (hashtag) các thương hiệu quần áo và trang sức mà bà đang sử dụng. Đáng chú ý trong đó có những thương hiệu đắt tiền như mắt kính Tom Ford, khăn choàng Hermes và giày cao gót Valentino.

Ngay lập tức, một người dùng Instagram có tên “jennimiller29” để lại lời bình luận chỉ trích bà Linton, cáo buộc rằng phu nhân của Bộ trưởng Tài chính Mỹ đang “ăn bám” tiền đóng thuế của người dân. Bà Linton sau đó đáp trả bằng việc tuyên bố rằng vợ chồng bà đóng góp cho nền kinh tế nước nhà và đóng thuế còn cao hơn cả người vừa chỉ trích mình.

Tuy vậy đến sáng 22-8, bà Linton đã gỡ bỏ tấm hình gây tranh cãi ra khỏi tài khoản Instagram và lên tiếng xin lỗi công chúng về chuyện “lời qua tiếng lại”. “Tôi xin lỗi vì bài đăng trên mạng xã hội hôm qua cũng như về cách phản ứng của tôi. Điều đó không phù hợp và hết sức nhạy cảm”- bà viết trong thông cáo gửi tới hãng tin AFP.

Được biết, Bộ trưởng Mnuchin là một thành viên rất giàu có trong chính phủ của Tổng thống Donald Trump. Tạp chí Fortune ước tính tổng tài sản của ông vào khoảng 500 triệu USD. 

ĐÔNG PHONG (Theo AFP, Reuters)

Chia sẻ bài viết