19/06/2019 - 19:19

“Đặc vụ áo đen 4”
Hài hước và giải trí 

Sau phần 3 ra mắt cách đây 7 năm, mùa hè này “Men in Black” tái ngộ người hâm mộ qua phần 4 có tên “Men in Black: International” (Đặc vụ áo đen: Sứ mệnh toàn cầu). Ngoài thay đổi bộ đôi diễn viên chính, phim còn tăng độ hài hước và tính giải trí so với các phần trước.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Cặp đôi điệp viên H và M đã có sự tung hứng ăn ý trong phim.

Cặp đôi điệp viên H và M đã có sự tung hứng ăn ý trong phim.

Nhắc tới “Men in Black” (MIB), người hâm mộ nhớ ngay cặp đôi diễn viên Will Smith và Tommy Lee Jones trong vai đặc vụ J và K. Nhưng ở phần 4, bội đôi ấy đã được thay thế bằng 2 gương mặt mới: đặc vụ H (Chris Hemsworth) và đặc vụ M (Tessa Thompson). Họ đã không làm khán giả thất vọng về diễn xuất cũng như độ hài hước trong phim.

Nội dung phim kể về Molly - cô bé tình cờ phát hiện ra một tổ chức mặc áo đen kỳ bí, có vũ khí công nghệ hiện đại, chiến đấu với người ngoài hành tinh để bảo vệ trái đất - mà không bị xóa trí nhớ. Chính vì vậy trong suốt 10 năm, Molly đã không ngừng tự hoàn thiện bản thân để có thể đứng vào hàng ngũ của MIB và cô đã đạt được ước mơ khi trở thành đặc vụ M. Nhiệm vụ đầu tiên của cô là đến London, trợ giúp đặc vụ H bảo vệ một loại vũ khí bí mật khỏi những sinh vật sở hữu năng lực vô biên trong vũ trụ. Cuộc chiến của họ ngày càng khó khăn khi phát hiện MIB có nội gián…

Không còn hoạt động trong phạm vi nước Mỹ, các đặc vụ MIB đã hoạt động trên nhiều nước. Các cảnh quay vì thế đa dạng, phong phú  với bối cảnh rộng hơn. So với người tiền nhiệm, hai đặc vụ mới có tính cách thú vị khi H điển trai nhưng bất cần, hài hước và có phần tự cao, trong khi M tuy nghiêm túc nhưng nhiều lúc rất dễ thương. Điều thú vị là hình ảnh nữ quyền trong phim được lồng ghép khéo léo và hợp lý. Đặc vụ M mạnh mẽ, cá tính, thông minh và bản lĩnh không thua kém các đặc vụ nam nhưng vẫn có nét mềm mại của phái nữ. 

Kịch bản của phần này không thách đố người xem và tính giải trí được nâng cao khi xen lẫn các pha hành động là những màn tung hứng ăn ý của bộ đôi diễn viên chính, những tình huống hài hước, tạo nên tiếng cười xuyên suốt phim. “Men in Black: International” vẫn giữ cho mình những nét đặc trưng của dòng phim MIB bằng các cuộc chiến với các thế lực ngoài hành tinh có ý đồ xấu, những màn đọ súng nảy lửa với các vũ khí tối tân được thể hiện qua kỹ xảo và âm thanh hiện đại, nâng cảm xúc của người xem.

“Men in Black: International” có doanh thu mở màn tại thị trường Bắc Mỹ không vượt qua những phần trước, nhưng vẫn thống lĩnh các phòng vé và chiếm được ưu thế khi công chiếu toàn cầu.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết