16/10/2018 - 20:58

“Chắp cánh” hàng Việt 

Trong chương trình kết nối, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 11-10-2018 vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, LOTTE Mart Việt Nam đã tham gia chương trình hội nghị đối tác phát triển hàng Việt Nam do Bộ Công thương tổ chức có quy mô trên toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam năm 2018”, thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động giai đoạn 2014-2020. Bà Phạm Thị Bích Ngọc, Giám đốc thu mua thực phẩm tươi sống, LOTTE Mart Việt Nam cho biết: Là một doanh nghiệp Hàn Quốc, nhưng LOTTE Mart lại luôn ưu tiên hợp tác phát triển hàng Việt. Đến nay, hơn 95% hàng hóa được trưng bày giới thiệu và bày bán tại LOTTE Mart là hàng Việt. Hàng Việt còn được “chắp cánh” thông qua các chương trình quảng bá, xuất khẩu sang hệ thống LOTTE Mart ở các nước cũng như xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang các thị trường tiềm năng trong khu vực.


Khách hàng mua sắm tại siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ. Ảnh: KHÁNH NAM

Thông qua các chương trình hợp tác xúc tiến với Sở Công Thương các tỉnh thành, đội ngũ thu mua LOTTE Mart có nhiều cơ hội tiếp cận, tìm kiếm và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, các sản phẩm đặc sản vùng miền, đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị của LOTTE Mart, trưng bày và quảng bá đến người tiêu dùng. Hỗ trợ hàng Việt còn được mở rộng sang hình thức hợp tác cùng phát triển hàng nhãn riêng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Năm 2016 LOTTE Mart cho ra mắt dòng sản phẩm Choice L, là sự liên kết hợp tác giữa LOTTE Mart và các nhà cung cấp Việt thông qua việc cải tiến quy trình sản xuất, thiết kế lại bao bì, nhưng vẫn đảm bảo vẹn nguyên chất lượng sản phẩm của nhà sản xuất. Đến nay, nhãn hàng riêng Choice L được người tiêu dùng tin chọn và đánh giá cao, từng bước thâm nhập và xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực.

21 năm đồng hành cùng hàng Việt, hằng năm với chương trình “Tự hào hàng Việt”, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp cùng hàng trăm đơn vị sản xuất trong nước quảng bá cho hàng Việt tại hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc. Bên cạnh việc ưu tiên, quảng bá cho hàng Việt một cách xuyên suốt, “Tự hào hàng Việt” được xem là chương trình quy mô nhất hàng năm của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước với mức đầu tư không ngừng tăng lên qua mỗi năm. Chương trình tập trung thực hiện giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng. Chương trình quy mô nhất dành riêng cho hàng Việt này của Saigon Co.op đã hỗ trợ cho hàng Việt chinh phục người tiêu dùng trong nước, từng bước đưa hàng Việt xuất ngoại.

Tỷ lệ hàng Việt Nam đang kinh doanh tại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam luôn duy trì trên 90% trên tổng các loại mặt hàng đang kinh doanh. Kể từ khi Tập đoàn Central Group Việt Nam (CGV)  mua lại Big C Việt Nam từ tập đoàn Casino Pháp, ban lãnh đạo CGV cũng như Big C Việt Nam luôn hướng đến việc hỗ trợ các nhà cung nội địa vào hệ thống siêu thị Big C Việt Nam và xuất khẩu qua hệ thống phân phối này ở nhiều thị trường lớn. Theo CGV, thời gian tới sẽ tiếp tục tìm kiếm, ưu tiên hợp tác phát triển hàng Việt, tạo nhịp cầu và là đối tác đáng tin cậy để hàng Việt chắp cánh, vươn xa.

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết