10/07/2010 - 13:58

“Câu chuyện...” - một album dạt dào cảm xúc về tình yêu

Bìa album “Câu chuyện...” Ảnh: kyquan.info

“Câu chuyện...” (Phương Nam phim vừa sản xuất và phát hành) là album đầu tay của ca sĩ Hoài Phương. 10 ca khúc trong album là những bài hát giai điệu nhẹ nhàng đưa người nghe trở về những kỷ niệm xưa...

Hoài Phương là cựu thành viên nhóm Mặt Trời Mới. Album “Câu chuyện...” của cô gồm 10 ca khúc có phong cách chủ đạo là pop-ballad và R&B như: “Câu chuyện tình tôi”, “Anh còn nợ em”, “Bài tình ca cho giai nhân”, “Chiếc nhẫn cỏ”, “Giấc mơ trưa”, “Ước mơ trong đời”... của các nhạc sĩ: Kim Tuấn, Anh Bằng, Quốc Bảo, Hữu Xuân, Giáng Son... Đặc biệt trong album đã đưa vào ca khúc “Tóc mai sợi vắn sợi dài” của nhạc sĩ Phạm Duy. Những ca khúc tuy được hòa âm với tiết tấu nhanh và những khoảng âm tương đối rộng, điểm thêm âm điệu của nhiều nhạc cụ dân tộc, dường như các bài hát vẫn giữ được vẻ cổ điển, giản dị.

“Câu chuyện...” đưa người nghe bồng bềnh về những kỷ niệm tình yêu một thời đã qua. Đó là chút thương tiếc cho cuộc tình không trọn vẹn hoặc những cảm nhận về hạnh phúc của người đang yêu hay khát vọng tình yêu đến cháy bỏng của những người trẻ và những người đã qua thời tuổi trẻ: “Con trăng rất già mà còn hào hoa. Con sông rất già mà tuôn lượt là. Còn ta riêng ta, còn em riêng em. Em rất buồn mà tình cứ ươm, thân ta đã mòn mà lòng vẫn son...” (“Bài tình ca cho giai nhân”); tình yêu cao đẹp như câu ca dao được nhạc sĩ Phạm Duy đem vào ca khúc: “Tóc mai sợi vắn sợi dài. Lấy nhau chẳng đặng thương hoài ngàn năm”.

Hoài Phương có lối hát truyền tải dạt dào tình cảm nên được cái “thần” của mỗi ca khúc, đưa những xúc cảm nhạc của mình đến với người nghe. Có lẽ vì vậy, các bài hát xưa tràn đầy sức sống mới. Ngoài giọng hát chủ đạo của Hoài Phương còn có sự góp mặt của các nam ca sĩ: Đức Tuấn, Cao Thái Sơn, Nhật Trung.

“Câu chuyện...” là một album có chất lượng nghệ thuật, được trau chuốt cẩn thận từ hình thức đến nội dung. Hoài Phương đã ghi thêm một điểm niềm tin với người yêu nhạc.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết