07/08/2022 - 09:11

Ðậu phộng rang ít muối giúp giảm cân, hạ huyết áp hiệu quả

Theo phát hiện mới đăng trên Tạp chí Nutrients, dùng 2 phần đậu phộng rang ít muối/ngày trước bữa ăn có thể giúp giảm cân, giảm huyết áp và duy trì mức đường huyết lúc đói ở mức lành mạnh.

Ðể đi đến kết luận trên, các chuyên gia tại Ðại học Công nghệ Texas (Mỹ) và Ðại học Nam Úc (Úc) đã phân tích dữ liệu sức khỏe của hai nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 ở mức trung bình hoặc cao. Trong đó, một nhóm gồm 50 người không ăn bất kỳ loại hạt hoặc bơ hạt nào và nhóm còn lại gồm 57 người ăn 35gr đậu phộng rang ít muối 2 lần/ngày trước khi dùng bữa 30 phút. Kết quả theo dõi sau 6 tháng cho thấy, cả hai nhóm đều giảm cân đáng kể và cải thiện lượng đường huyết, nhưng nhóm ăn đậu phộng có mức huyết áp thấp hơn nhóm đối chứng.

Theo chuyên gia Kristina Petersen - đồng tác giả nghiên cứu, những người đang cố gắng giảm cân thường tránh ăn đậu phộng vì nghĩ rằng nó chứa quá nhiều calo. Nhưng loại hạt này thực sự giúp bạn no lâu hơn và điều đó có lợi cho quá trình ăn kiêng giảm cân. Ngoài chứa magiê - một khoáng chất giúp điều hòa huyết áp, đậu phộng còn dồi dào arginine - một axít amin làm giãn nở mạch máu và giảm huyết áp.Trong 28gr đậu phộng thường chứa 7gr prôtêin, 3gr chất xơ cùng 19 loại vitamin và khoáng chất.

Chia sẻ bài viết