07/08/2022 - 09:08

Vì sao nên ăn hạnh nhân hằng ngày? 

NGUYỆT CÁT
(Theo SciTechDaiy, Study Finds)

Lâu nay, các loại hạt được biết như là một món ăn nhẹ tuyệt vời và được khuyến khích bổ sung vào chế độ ăn uống lành mạnh để nâng cao sức khỏe tổng thể. Trong số các loại hạt, hạnh nhân được đánh giá là lựa chọn tốt nhất để tiêu thụ hằng ngày vì những lý do sau:

+ Giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nhờ chứa nhiều chất chống ôxy hóa và sterol thực vật trong khi ít chất béo bão hòa, hạnh nhân có công dụng làm giảm lượng mỡ trong máu và giảm viêm hiệu quả. Theo một nghiên cứu, tiêu thụ 3 phần hạnh nhân/tuần là đủ để giảm khoảng 20% nguy cơ khởi phát nhiều dạng bệnh tim mạch.

+ Giảm nguy cơ béo phì. Tuy hạnh nhân chứa hàm lượng cao chất béo, nhưng đều là chất béo tốt nên có thể giúp ích đáng kể cho nỗ lực giảm cân. Ngoài chất béo, loại hạt này còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ - thành phần giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, nhờ đó giảm tiêu thụ thực phẩm và ngừa tăng cân. Khi đưa vào chế độ ăn uống cân bằng dưỡng chất, hạnh nhân cũng được xem là một trong những lựa chọn tốt nhất để thay thế thịt.

Hạnh nhân và đậu phộng là hai món ăn vặt rất tốt cho sức khỏe.

+ Tăng cường sức khỏe xương. Hạnh nhân nằm trong số ít thực phẩm không phải sữa nhưng rất giàu canxi - thành phần quan trọng giúp củng cố sức khỏe xương, góp phần tăng cường sức mạnh xương và giảm nguy cơ loãng xương khi lớn tuổi. Hơn nữa, hạt này cũng chứa các khoáng chất cần thiết cho xương - bao gồm magiê, kali và phốt-pho. Vì vậy, nhâm nhi 1 phần hạnh nhân/ngày là cách tuyệt vời để giữ cho xương luôn chắc khỏe.

+ Phòng chống ung thư. Một nguyên nhân chính gây ung thư là do tình trạng căng thẳng ôxy hóa có thể làm hỏng các phân tử trong tế bào. Trong khi đó, hạnh nhân làm giảm đáng kể vấn đề này vì nó là một nguồn cung dồi dào các chất chống ôxy hóa. Lưu ý, hầu hết chất chống ôxy hóa trong hạnh nhân đều nằm ở lớp vỏ nâu bao quanh hạt, vì vậy bạn nên sử dụng hạnh nhân nguyên hạt để nhận được nhiều lợi ích nhất.

+ Giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2. Hạnh nhân chứa ít tinh bột-đường nhưng nhiều chất béo lành mạnh và chất xơ, nên là thực phẩm có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường. Hơn nữa, hàm lượng magiê cao trong hạnh nhân còn làm giảm tình trạng kháng insulin và giúp điều chỉnh đường huyết. Vì vậy, thường xuyên ăn hạnh nhân có thể phòng ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2 và giúp duy trì các chức năng cơ thể bình thường.

Chia sẻ bài viết