04/07/2024 - 08:42

Ða dạng góc nhìn về cuộc sống gia đình trong “Sao Kim bắn tim sao Hỏa” 

Phim khắc họa những vấn đề của hôn nhân hiện đại thông qua cuộc sống của những cặp vợ chồng trẻ nơi thành thị. "Sao Kim bắn tim sao Hỏa", phát sóng lúc 21h40 thứ năm và thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV3, đang thu hút khán giả.

Yên (Diễm Hằng, phải), Đào (Minh Thu, giữa) và Trang (Bích Ngọc) trong phim.

Yên (Diễm Hằng), Trang (Bích Ngọc) và Đào (Minh Thu) là ba người bạn thân, từ quê ra thành thị làm việc, rồi lập gia đình. Mỗi người có một cuộc sống hôn nhân với những câu chuyện riêng.

Yên và Hào (Mạnh Quân) kết hôn vì yêu. Cả hai vốn bạn từ thuở thiếu thời, yêu nhau và nhanh chóng kết hôn. Yên làm trong một công ty chuyển phát nhanh, còn Hào làm shipper. Phần lớn kinh tế hay việc nhà đều do một tay Yên quán xuyến, bởi Hào tính tình vô lo, ẩu tả, hay gây chuyện. Vợ chồng vì thế cũng thường cãi nhau vì  Yên luôn là người phải đứng ra giải quyết mọi hậu quả.

Đào là một cô gái sắc sảo, giỏi ăn nói, luôn biết nắm bắt cơ hội để thay đổi cuộc sống. Từ một người phụ việc trong tiệm cắt tóc làm móng, Đào tích cóp, vay ngân hàng mở một tiệm riêng. Chồng Đào là Quý (Quang Minh), thợ sửa điện lạnh tính tình thật thà chất phác. Vợ chồng Đào và Quý có hai con gái, cả hai tiêu xài tiết kiệm, nỗ lực kiếm tiền trả nợ và lên kế hoạch mua nhà. Tuy nhiên, kế hoạch của họ không thành khi có em bé thứ ba. Áp lực "cơm áo gạo tiền" khiến vợ chồng mâu thuẫn...

Trang có cuộc sống thoải mái hơn hai cô bạn. Trang là giáo viên, kết hôn với Nghiêm (Tiến Lộc), một cảnh sát giao thông. Cả hai có kinh tế vững, nhà riêng và khá thong dong vì chưa có con. Thế nhưng cuộc sống hôn nhân của Trang lại không hạnh phúc như mọi người vẫn thấy. Trang và Nghiêm kết hôn vì thấy phù hợp chứ không xuất phát từ tình yêu...

Thông qua ba cuộc hôn nhân đều đứng bên bờ vực tan vỡ vì những mâu thuẫn trong cuộc sống ngày càng nhiều..., "Sao Kim bắn tim sao Hỏa" phản ánh những góc khuất trong cuộc sống của những người trẻ. Có câu nói "Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim" thể hiện và lý giải một cách trực quan về sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ trong cách nhận thức và giải quyết các vấn đề. Trong cuộc sống và hôn nhân, các đôi vợ chồng Yên - Hào, Đào - Quý, Trang - Nghiêm rõ ràng có những góc nhìn trái ngược nhau. Mâu thuẫn của họ xuất phát từ nhiều vấn đề: tiền nong, áp lực thành công, khát vọng mua nhà…, nhưng điều quan trọng chính là họ không tự đặt mình vào hoàn cảnh của đối phương để suy nghĩ, thấu hiểu và chia sẻ. Do đó, trên hành trình gìn giữ và bảo vệ hạnh phúc gia đình, họ không nhận ra rằng ai cũng vai trò riêng và cần được tôn trọng, thấu hiểu. Phim không tô hồng về cuộc sống hôn nhân, thay vào đó mang đến cho người xem những vấn đề mà mọi người có thể phải đối mặt khi kết hôn, sinh con. Người xem có thể thấy bản thân trong câu chuyện của mỗi nhân vật, từ đó có những điều chỉnh phù hợp, tích cực hơn cho cuộc sống hôn nhân của chính mình.

BẢO LAM

 

 

Chia sẻ bài viết