01/02/2021 - 09:08

Xứng đáng danh hiệu xuất sắc 

Năm 2020, cùng với thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng Đảng, Chi bộ MTTQ quận Bình Thủy đã chỉ đạo đơn vị triển khai nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Thường trực Quận ủy, UBND và Ủy ban MTTQVN quận Bình Thủy thực hiện nghi thức khởi công xây nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo.

Thường trực Quận ủy, UBND và Ủy ban MTTQVN quận Bình Thủy thực hiện nghi thức khởi công xây nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo.

Chi bộ MTTQ quận Bình Thủy có 11 đảng viên (ÐV). Năm 2020, tất cả ÐV của Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; Chi bộ được Ban Thường vụ Quận ủy công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ðồng chí Nguyễn Thị Minh Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch MTTQVN quận, cho biết: "Chi bộ thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng. Cùng với tăng cường công tác chính trị, tư tưởng, Chi bộ chỉ đạo cán bộ, ÐV thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Cán bộ, ÐV nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, nâng cao trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình để khắc phục hạn chế, khuyết điểm...".

Song song đó, Chi bộ đã chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt công tác chuyên môn, các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động. Trong đó, Chi bộ đã chỉ đạo đơn vị tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, phản ánh, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời. Chị Nguyễn Thị Lài, ÐV của Chi bộ, nói: "Năm 2020, với nhiệm vụ được giao, tôi đã xây dựng kế hoạch giúp Chi bộ và đơn vị tham mưu Quận ủy chỉ đạo các ngành, đoàn thể và phường tạo điều kiện cho 33 cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận hoạt động đúng quy định của pháp luật và giáo luật. Ðồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động nên các cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận đóng góp hơn 874 triệu đồng thực hiện công tác an sinh xã hội".

Một trong những kết quả nổi bật của năm 2020 là Chi bộ đã chỉ đạo đơn vị thực hiện nhiều hoạt động giúp hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Cụ thể, phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể vận động doanh nghiệp và nhà hảo tâm đóng góp gạo, nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 3,5 tỉ đồng cấp phát, hỗ trợ những người khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19; vận động hơn 920 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai; vận động hơn 3,5 tỉ đồng tặng hơn 8.000 phần quà cho các gia đình chính sách, người khó khăn… Chị Nguyễn Thị Út, người dân khu vực 1, phường Trà Nóc, bộc bạch: "Tôi bán vé số dạo, chồng tôi làm mướn. Thời điểm giãn cách xã hội do dịch COVID-19, vợ chồng tôi không có việc làm, chẳng có thu nhập. Nhờ có "ATM gạo" của địa phương, gia đình bớt phần khó khăn". Trong năm, chi bộ chỉ đạo đơn vị và Ủy ban MTTQVN các phường huy động các nguồn lực được 2,6 tỉ đồng hỗ trợ xây mới 56 căn và sửa chữa 2 căn nhà Ðại đoàn kết tặng hộ nghèo. Ông Nguyễn Văn Trường, ở khu vực Bình Chánh, phường Long Hòa, phấn khởi nói: "Vừa qua, được Ủy ban MTTQ các cấp hỗ trợ 40 triệu đồng, tôi đã vay mượn thêm người thân cất được căn nhà Ðại đoàn kết".

Trong năm 2020, Chi bộ MTTQ quận Bình Thủy chỉ đạo đơn vị và ủy ban MTTQVN các phường, ban công tác mặt trận các khu vực phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"... Kết quả đã góp phần xây dựng các tổ chức tôn giáo trên địa bàn đạt 3 không, có 98,2% gia đình văn hóa, duy trì 22 khu dân cư bảo vệ môi trường và 33 tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp. Trong năm, Chi bộ chỉ đạo đơn vị và Ủy ban MTTQVN các phường vận động nhân dân đóng góp hơn 1,7 tỉ đồng thực hiện 9 công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQVN và đại hội đảng các cấp, trong đó có 7 công trình được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen...

Ðồng chí Nguyễn Thị Minh Chi cho biết: Thời gian tới, Chi bộ MTTQ quận tiếp tục chỉ đạo hệ thống MTTQVN chủ động xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình phối hợp thống nhất hành động, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên đổi mới nội dung, phương thức vận động phù hợp, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ðảng bộ quận.

Bài, ảnh: PHƯƠNG NAM

Chia sẻ bài viết