31/05/2014 - 20:15

Xem phim khiêu dâm có thể làm teo não

Nam giới xem phim khiêu dâm có thể khiến não bộ của họ thu nhỏ và giảm hứng thú tình dục – nghiên cứu của Viện Max Planck và Đại học Charite (Đức) mới đây cảnh báo.

 

Nghiên cứu do Tiến sĩ Simone Kuhn dẫn đầu đã tìm hiểu thói quen xem phim “đen” của 64 nam giới khỏe mạnh tuổi từ 21-45, sau đó xem ảnh chụp não của người tham gia để đo kích cỡ của não và đánh giá phản ứng trong não khi cho họ xem ảnh khiêu dâm. Nhóm chuyên gia phát hiện có sự khác biệt về cấu trúc não của những người không tiếp xúc với văn hóa phẩm độc hại và những người thường xuyên xem phim-ảnh về tình dục. Cụ thể là vùng não gọi là striatum ở nhóm người hay xem phim khiêu dâm có kích thước nhỏ hơn nhóm đối chứng. Không chỉ vậy, nhóm nghiên cứu còn phát hiện những người xem phim “tươi mát” càng nhiều thì vùng não phản xạ với việc kích thích tình dục càng ít hoạt động.

Tiến sĩ Kuhn cho biết kết quả nghiên cứu là bằng chứng đầu tiên chỉ ra mối liên hệ giữa hành vi xem phim ảnh đồi trụy với sự giảm sút của não bộ cũng như khả năng phản ứng của não với hoạt động kích thích tình dục.

T.TRÚC (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết