04/06/2014 - 15:09

Xem “Đường hoang lạc bước”, ngẫm về nghị lực sống của giới trẻ

Thế Minh (Quốc Trường, trái) và Châu Anh (Hải Băng).

Sau những biến cố gia đình, cô gái trẻ tự sa chân vào cuộc sống của giới giang hồ. Tình thương của người mẹ, sự quan tâm của những người bạn liệu có giúp cô tỉnh thức, quay về cuộc sống lương thiện? Phim dài 32 tập, do hãng phim Sóng Vàng sản xuất, phát sóng 22 giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên HTV9.

Châu Anh (Hải Băng) từ một cô gái học giỏi, ngoan hiền trở thành một người sống bất cần đời từ khi bà Hoa, mẹ cô bị công an bắt giữ vì tình nghi liên quan đến đường dây buôn bán thuốc giả. Còn ông Phong, người cha bấy lâu nay Châu Anh kính trọng bỗng lạnh lùng thu tóm hết tài sản, đuổi cô ra khỏi nhà để sống với nhân tình bởi ông ta chỉ là cha dượng, còn cha ruột đã bỏ mẹ con cô từ lâu. Không chốn nương thân lại thêm cú sốc gia đình chí mạng, Châu Anh sống như thân tầm gửi vào Thế Minh (Quốc Trường) – một công tử nhà giàu. Tình cảm Châu Anh dành cho Thế Minh lớn dần là lúc cô phát hiện Thế Minh là một kẻ nghiện ngập và là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy để có tiền thỏa mãn những cơn nghiện. Vì tình yêu mù quáng, Châu Anh lún sâu vào giới giang hồ, trở thành trợ thủ đắc lực của người tình.

Trong tù, bà Hoa không ngừng lo lắng cho con gái và được quản giáo trại giam là bà Tâm cảm thông, giúp đỡ tìm hiểu về cuộc sống của Châu Anh. Tuấn (Huỳnh Đông), con trai bà Tâm đồng thời là cảnh sát ngầm được giao nhiệm vụ thâm nhập đường dây bán ma túy của Thế Minh và Châu Anh. Khi biết hoàn cảnh của Châu Anh, Tuấn giúp cô quay trở về lối sống lương thiện. Trở ngại trên bước đường hoàn lương của Châu Anh không chỉ là Thế Minh mà còn thế lực ngầm đáng sợ phía sau.

Trên màn ảnh nhỏ hiện nay, "Đường hoang lạc bước" là một phim lạ bởi cách làm phim đậm chất chính luận. Các tình tiết được khai thác mang hơi thở thời sự, xã hội nhằm cảnh tỉnh người trẻ trước lối sống buông thả và còn là bài học dành cho các bậc phụ huynh trong nuôi dạy con cái. Từ nhỏ quen lối sống được cha mẹ nuông chiều, nên Châu Anh không hề có ý chí và nghị lực tự làm chủ cuộc sống bản thân khi gia đình gặp biến cố. Còn Thế Minh từ bé đã chứng kiến cha mẹ dùng tiền giải quyết mọi vấn đề, hình thành quan niệm "có tiền là có tất cả", để rồi Thế Minh trượt dài vào con đường nghiện ngập, tội lỗi.

Phim có tình tiết hấp dẫn, chặt chẽ, đầy kịch tính, nhiều tuyến nhân vật đan xen với mỗi mối quan hệ là nút thắt đẩy mạch phim từng bước dâng cao. Dàn diễn viên trẻ, diễn xuất chắc tay như: Huỳnh Đông, Quốc Trường, Minh Thảo (cảnh sát Sơn Chi), Đức Nhã (đàn em của Thế Minh). Huỳnh Đông thể hiện thành công một chiến sĩ công an điềm đạm và khi thâm nhập vào đường dây buôn bán ma túy thì là gã lưu manh sát gái, dẻo miệng. Quốc Trường, vốn quen thuộc với các vai hiền lành, công tử cũng không kém cạnh khi hóa thân thành Thế Minh ma mãnh, sống hai mặt: hiền lành, dịu dàng với người yêu; lạnh lùng, tàn nhẫn triệt hạ bất kỳ ai làm tổn hại lợi ích.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết