24/06/2016 - 20:42

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ TP CẦN THƠ

Xây dựng đội ngũ cán bộ Hội năng động, vững vàng

Tính đến ngày 19-5-2016, TP Cần Thơ đã hoàn thành 100% việc tổ chức Đại hội đại biểu (ĐHĐB) Phụ nữ cơ sở nhiệm kỳ 2016-2021 tại 85/85 xã, phường, thị trấn (sớm hơn so với kế hoạch gần 1 tháng). Song song với việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, đề ra phương hướng, chỉ tiêu trong 5 năm tới, ĐH đã lựa chọn những cán bộ Hội đủ tiêu chuẩn, năng nổ, nhiệt tình với công tác Hội, từng bước kiện toàn bộ máy nhân sự cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới…

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Trà An (quận Bình Thủy) và Hội LHPN xã Thạnh Phú (huyện Cờ Đỏ) là hai đơn vị được Hội LHPN thành phố chọn tổ chức ĐHĐB Phụ nữ cơ sở điểm thành công tốt đẹp. Sau ĐH, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã tổ chức họp, đánh giá những mặt được và chưa được của việc tổ chức ĐH điểm để các đơn vị khác rút kinh nghiệm, tổ chức ĐH được tốt hơn. Chị Dương Thị Bé Sáu, Chủ tịch Hội LHPN phường Trà An, bộc bạch: "Được Hội LHPN thành phố, quận chọn tổ chức ĐH điểm, chúng tôi rất vinh dự và luôn cố gắng hết sức mình để tổ chức ĐH chu đáo, thành công".

Bà Diệp Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN thành phố tặng Giấy khen của Hội LHPN thành phố cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Bà Diệp Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN thành phố, cho biết: "Nhìn chung, ĐHĐB Phụ nữ cấp cơ sở của thành phố đã thành công tốt đẹp và hoàn thành sớm hơn kế hoạch. Các cấp Hội LHPN tích cực phát động phong trào thi đua, thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, tạo khí thế sôi nổi chào mừng ĐH. Các đơn vị tổ chức ĐH chu đáo, trang trọng, đảm bảo nội dung, hình thức chỉn chu. Văn kiện được chuẩn bị kỹ lưỡng, súc tích; các đại biểu trình bày tham luận, tham gia thảo luận sôi nổi, tổng hợp được ý kiến của các tầng lớp phụ nữ. Riêng quy trình nhân sự được thực hiện kỹ, có nhiều đổi mới, đảm bảo cơ cấu 3 độ tuổi. Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố cũng tổ chức đoàn công tác đến các địa phương gặp khó ở khâu nhân sự, để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị. Qua đó, trình độ, năng lực, chất lượng cán bộ Hội nâng lên rõ rệt. Hầu hết, cán bộ Hội cơ sở chủ chốt đều tốt nghiệp THPT, nhiều chị có trình độ cao đẳng, đại học...".

Theo báo cáo của Hội LHPN thành phố, ĐHĐB Phụ nữ cơ sở đã bầu 1.039 Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN cơ sở; trong đó, có 85 Chủ tịch, 85 Phó Chủ tịch Hội, 132 Ủy viên Ban Thường vụ. Về trình độ, thành phần cơ cấu, chất lượng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt đáp ứng theo tiêu chuẩn, hướng dẫn của Trung ương và yêu cầu trẻ hóa đội ngũ. Theo đó, có 626 cán bộ Hội tốt nghiệp THPT (trong đó 224 chị có trình độ cao đẳng, đại học), 157 chị có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên, 91 cán bộ Hội cơ sở là đảng ủy viên, 93 chị là đại biểu HĐND... Tại ĐH, nhiều tham luận xoay quanh các nội dung, về: phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới, công tác xã hội hóa chăm lo cho hội viên nghèo, công tác xóa trắng hội viên, Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" cũng như những ý kiến thảo luận chỉ tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới... Chị Lưu Thu Trang, Chủ tịch Hội LHPN phường An Khánh, quận Ninh Kiều là Chủ tịch Hội LHPN mới của nhiệm kỳ 2016-2021. Chị Trang bộc bạch: "Từng có thời gian làm Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Khánh nhiệm kỳ trước, bên cạnh những thuận lợi, tôi cũng gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ. Sau ĐH, để nắm chắc địa bàn, tình hình hội viên, tôi thường xuyên tham dự các cuộc họp, sinh hoạt Chi, tổ Hội, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em để đề ra những chương trình, biện pháp hỗ trợ thiết thực; đồng thời, rà soát, củng cố số lượng, chất lượng hội viên cũng như học hỏi kinh nghiệm, tranh thủ sự giúp đỡ từ những cán bộ Hội đi trước, để công tác ngày một tốt hơn".

Ô Môn là một trong những đơn vị hoàn thành sớm việc tổ chức ĐHĐB Phụ nữ cơ sở vào cuối tháng 4. Bà Phan Thị Pari, Chủ tịch Hội LHPN quận Ô Môn (nay là Phó Chủ tịch HĐND quận Ô Môn) cho biết: "ĐHĐB cấp cơ sở trên địa bàn diễn ra chu đáo, trang trọng, đúng thời gian, trình tự các bước. Đội ngũ cán bộ Hội chủ chốt giữ vững, ổn định, chỉ có thay đổi một trường hợp do lớn tuổi. Trình độ chuyên môn, lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ Hội được nâng lên và đáp ứng yêu cầu trẻ hóa. Hiện, toàn quận có 6/7 Chủ tịch Hội là đảng ủy viên, 7/7 Chủ tịch đạt chuẩn chức danh".

Tại huyện Cờ Đỏ, nhiệm kỳ 2016-2021, toàn huyện có 3 đơn vị thay đổi Chủ tịch Hội, gồm: Đông Thắng, Trung Hưng và thị trấn Cờ Đỏ và 1 trường hợp thay mới Phó Chủ tịch Hội (thị trấn Cờ Đỏ). Hiện toàn huyện có 6/10 Chủ tịch Hội LHPN là đảng ủy viên. Bà Lê Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cờ Đỏ cho biết: "Song song với công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự, tổ chức ĐH chu đáo, các cấp Hội cũng phát động các đơn vị đăng ký các công trình, phần việc thiết thực chào mừng ĐHĐB Phụ nữ các cấp. Đến nay, có 10/10 công trình, phần việc của Hội LHPN các xã, thị trấn đã thực hiện xong; các nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua hướng về ĐH của các cấp Hội đều đạt trên 50%. Hội LHPN huyện đang tập trung cho công tác chuẩn bị ĐHĐB Phụ nữ cấp huyện cũng như đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 công trình chào mừng ĐH".

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Chia sẻ bài viết