15/01/2020 - 14:13

Vui Xuân, không quên nhiệm vụ 

Các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang thành phố tất bật chuẩn bị các hoạt động cho cán bộ, chiến sĩ vui Xuân, đón Tết. Các đơn vị vẫn duy trì nghiêm trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) trong mọi tình huống.

Chiến sĩ Đại đội Trinh sát trồng hoa xung quanh đơn vị để đón Tết.

Từ đầu tháng 1, Ban Chỉ huy Đại đội Trinh sát Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố đã tổ chức cho chiến sĩ trồng hoa, cây kiểng xung quanh đơn vị, xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Trụ sở của đơn vị cũng được vệ sinh sạch sẽ, thoáng đãng. Hôm chúng tôi đến, các chiến sĩ đang trồng những chậu hoa vạn thọ. Chiến sĩ Nguyễn Hoàng Phúc (quê ở phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt) cho biết: “Năm nay, tôi và một số đồng đội sẽ xuất ngũ nên chúng tôi ăn Tết sớm trước khi về quê. Sau Tết Nguyên đán, tôi sẽ học nghề sửa chữa ô tô để ổn định cuộc sống”.

Đại úy Nguyễn A Xậu, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát, cho biết, Ban Chỉ huy sẽ tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao với sự tham gia của cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên ở phường Lê Bình (quận Cái Răng), Trường Đại học Tây Đô trong những ngày trước Tết. Trong những ngày Tết, ngoài các chế độ cán bộ, chiến sĩ được nhận theo quy định của Bộ Quốc phòng và hỗ trợ của Bộ CHQS thành phố, Ban Chỉ huy Đại đội trích tiền tăng gia sản xuất để đưa vào bếp ăn thêm cho bộ đội. Bên cạnh đó, Đại đội Trinh sát tổ chức trực SSCĐ với trên 95% quân số tại đơn vị; thành lập 1 tổ tuần tra phối hợp với các lực lượng Quân sự, Công an trên địa bàn đóng quân để đảm bảo an ninh trật tự. Đại đội cũng chuẩn bị 1 phân đội trinh sát sẵn sàng cơ động khi có lệnh của chỉ huy.

Trong không khí nhộn nhịp chuẩn bị đón Tết Canh Tý 2020, Đại đội Kho vũ khí - đạn tập trung chuẩn bị vật chất, nhu yếu phẩm phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ. Năm 2019, bệnh dịch tả heo châu Phi diễn biến phức tạp trên địa bàn đơn vị đóng quân, nên đàn heo của đơn vị cũng phải tiêu hủy. Tuy nhiên, sau khi hết dịch, Đại đội Kho vũ khí - đạn đã chủ động tái đàn và đến nay đại đội đã nuôi được 30 con heo, trọng lượng 90-100kg; trên 200 con gà, vịt. Vì vậy, trong những ngày Tết sắp đến, mỗi cán bộ, chiến sĩ sẽ được đảm bảo 2kg thịt heo, rau xanh, trứng, bánh chưng… theo chế độ. Ngoài ra, đơn vị đã trích từ nguồn quỹ tăng gia sản xuất để đưa thêm vào bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ 15.000-20.000 đồng/người/ngày. Năm nay, đại đội tự cân đối kinh phí để tặng mỗi quân nhân chuyên nghiệp, sĩ quan và công nhân viên quốc phòng ít nhất là 1.000.000 đồng. Đồng thời, tặng 20 phần quà cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Trường Thọ, xã Trường Long, huyện Phong Điền.

Ban Chỉ huy Đại đội Kho vũ khí - đạn đã sớm xây dựng kế hoạch chuẩn bị đón Tết, tổ chức các hội thi, hội thao; kế hoạch giải quyết nghỉ phép, nghỉ tranh thủ cho các đối tượng theo đúng quy định. Ban Chỉ huy đại đội cũng tiến hành chỉnh trang cảnh quan đơn vị, tôn tạo, chăm sóc vườn hoa nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho các cán bộ, chiến sĩ trong những ngày Tết. Đại úy Nguyễn Văn Thanh, Chính trị viên Đại đội, cho biết: “Với đặc thù là đơn vị trực SSCĐ, bảo vệ kho tàng, Ban Chỉ huy đại đội đã quán triệt để mỗi cán bộ, chiến sĩ hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình, đặc biệt là trong những ngày trước, trong và sau Tết cổ truyền của dân tộc. Chúng tôi cũng chủ động xây dựng kế hoạch trực SSCĐ, tổ chức niêm phong kho tàng, phối hợp hiệp đồng với các đơn vị bạn trên địa bàn thực hiện kế hoạch tuần tra chung cũng như phân công lực lượng canh gác, bảo đảm tuyệt đối an toàn kho tàng đơn vị trong những nghỉ Tết”.

Bài, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết