23/03/2013 - 21:09

Võ cổ truyền Cần Thơ với mục tiêu 5 HCV

Các VĐV võ cổ truyền Cần Thơ tập luyện.
Ảnh: LAM TUYỀN

3 năm trở lại đây, võ Cổ truyền Cần Thơ liên tục gặt hái được nhiều thành tích cao trong các giải đấu cấp quốc gia, dần khẳng định vị trí trong phong trào thể dục, thể thao tỉnh nhà. Ngày 24-3, đoàn vận động viên võ Cổ truyền Cần Thơ sẽ ra quân tranh tài tại giải Võ thuật Cổ truyền trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao ĐBSCL lần V – 2013, diễn ra tại An Giang.

11 VĐV trong đội võ Cổ truyền Cần Thơ (VCTCT) đang rất tự tin sau những ngày tháng miệt mài tập luyện. Tại nhà tập Trung tâm TDTT TP Cần Thơ những ngày sau Tết Nguyên đán, thầy trò đội tuyển VCTCT tăng cường tập luyện hoàn thiện thêm kỹ năng thi đấu. Ban huấn luyện cũng đã tăng cường các bài tập thể lực và đặc biệt là ổn định tâm lý cho các võ sinh.

Giải đấu tại An Giang năm nay, 5 VĐV Cần Thơ sẽ tham gia thi đấu nội dung đối kháng, còn lại là thi quyền - đấu luyện. Mục tiêu của đoàn là đạt được 5 HCV. Đây là mục tiêu khá cao, nhưng HLV Dương Thanh Tiến – người phụ trách huấn luyện đội – cho biết có thể đạt được vì những kỹ thuật, bài quyền mới của Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam đều được Ban huấn luyện cập nhật kịp thời cho các võ sinh. Ban huấn luyện luôn theo dõi uốn nắn kỹ thuật của VĐV để biểu diễn bài quyền, ra đòn chuẩn.

Kỳ ra quân này, VCTCT kỳ vọng sẽ có thành tích cao vì hầu hết các VĐV đều đã được trui rèn kỹ lưỡng. Có VĐV bắt đầu học võ từ lúc 5, 6 tuổi, từng tranh chấp huy chương tại các giải đấu cấp khu vực và toàn quốc. Lê Tài Bảo Khôi, một trong những võ sinh được đánh giá có khả năng tranh “vàng”, học võ từ năm 5 tuổi, đến năm 12 tuổi đã đạt được HCV tại các giải đấu cấp khu vực. Liên tục tại Đại hội TDTT toàn quốc từ năm 2010 – 2012, VĐV sinh năm 1988 này đều giành được HCV cho các bài biểu diễn quyền. Không dừng lại ở cấp quốc gia, tại Giải võ Cổ truyền quốc tế 2012 tại TP HCM, Bảo Khôi còn giành được 1 HCB và 1HCĐ. Tham gia giải lần này, Bảo Khôi sẽ dự thi bài quyền “Huỳnh Long đoạt Kiếm”. Tương tự Bảo Khôi, Nguyễn Trung Đức làm quen với võ Cổ truyền từ rất sớm (4 tuổi) và cũng là niềm hy vọng mang về HCV cho đội. 3 năm trở lại đây, tại các giải đấu cấp khu vực và quốc gia, Đức đều có thành tích đồng, bạc hoặc vàng. Nổi bật nhất là tại giải Võ cổ truyền ĐBSCL 2012, Đức lần lượt giành 3 HCV cho bài quyền “Tứ linh đao”và đấu luyện. 

Tại Đại hội võ Cổ truyền ĐBSCL năm 2011, đoàn Cần Thơ đã đoạt 5 HCV, 6HCB xếp thứ nhì toàn đoàn. Tin rằng với sự tận tâm của Ban huấn luyện và tinh thần thi đấu của 11 VĐV, trong cuộc tranh tài lần này võ Cổ truyền Cần Thơ sẽ tiếp tục đạt mục tiêu.

Xuân Nguyên

Chia sẻ bài viết