30/10/2019 - 04:29

Vỏ cam có thể đẩy lùi nhiều bệnh mãn tính

Các nhà khoa học Mỹ chứng minh các chất dinh dưỡng trong vỏ cam - bao gồm phần vỏ và lớp xốp màu trắng dưới vỏ -  có khả năng ngăn chặn béo phì, bệnh tim và ung thư.

Trong nghiên cứu, các chuyên gia tại Đại học Florida đã cho chuột ăn chất chiết xuất từ vỏ cam và phát hiện chúng không bị thừa cân cũng như mắc bệnh tim như những con chuột khác. Trưởng nhóm nghiên cứu Yu Wang cho rằng chiết xuất từ vỏ cam có thể đã giúp chuột kiểm soát cân nặng và giảm lượng mỡ tích tụ, ngăn chặn béo phì. Không chỉ vậy, các vitamin và hợp chất khác trong vỏ cam còn ức chế sự hình thành chất gây hại có tên trimethylamine (TMA) trong đường tiêu hóa. Đường ruột khỏe hơn đồng nghĩa nguy cơ mắc bệnh tim cũng thấp hơn, bởi TMA được xem là thủ phạm góp phần làm xơ cứng động mạch và dẫn tới bệnh tim.

Trước đó, bác sĩ chuyên khoa ung thư Sanjay Awasthi thuộc Đại học Công nghệ Texas cũng đã dành nhiều năm tìm hiểu ảnh hưởng của các chất dinh dưỡng trong vỏ cam đối với bệnh ung thư và tìm kiếm phương pháp tốt nhất để chiết xuất các dưỡng chất này. Ông nhận thấy một loại kem dưỡng da  chứa chiết xuất vỏ cam đã cho kết quả tích cực trong việc kiểm soát u hắc tố ác tính (melanoma) - dạng ung thư da ác tính nguy hiểm nhất.

Theo các chuyên gia, vỏ cam cũng chứa các chất dinh dưỡng tương tự như trong múi cam, chỉ khác về hàm lượng.

HẠNH NGUYÊN (Theo UPI)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Vỏ cam