14/06/2020 - 12:29

Vì sao nên tập trẻ uống nước ép trái cây nguyên chất? 

Theo nghiên cứu mới công bố của Đại học Boston (Mỹ), uống nước ép trái cây nguyên chất 100% trong những năm đầu đời có thể giúp trẻ hình thành thói quen ăn uống lành mạnh khi bước sang tuổi thiếu niên.

Cụ thể, các chuyên gia nhận thấy so với những trẻ uống ít hơn nửa ly nước ép trái cây nguyên chất 100% mỗi ngày trong giai đoạn mẫu giáo từ 3-6 tuổi, những trẻ uống 1,5 ly nước ép này mỗi ngày trong cùng giai đoạn có xu hướng duy trì chế độ ăn uống lành mạnh hơn ở giai đoạn thiếu niên, từ 14-17 tuổi. Đặc biệt, trái ngược với nghiên cứu trước đó, nghiên cứu mới phát hiện việc uống thêm nước trái cây nguyên chất – vốn chứa hàm lượng cao đường tự nhiên – không làm tăng nguy cơ thừa cân cho trẻ. Bởi trong khoảng thời gian 10 năm theo dõi, nhóm chuyên gia ghi nhận lượng tiêu thụ nước ép trái cây nguyên chất ở phạm vi bình thường (từ 1-2 ly/ngày) của trẻ không liên quan đến việc tăng cân vượt mức trong thời thơ ấu.

Tiến sĩ Lynn L. Moore, trưởng nhóm nghiên cứu, nhấn mạnh tiêu thụ trái cây - đặc biệt là trái cây nguyên chất - ngay từ nhỏ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe về lâu dài, bao gồm thúc đẩy chất lượng dinh dưỡng và ăn trái cây tươi nhiều hơn. Trái lại, tránh uống nước trái cây trong những năm đầu đời có thể dẫn tới phát triển các hành vi ăn uống bất lợi về sau.  

HƯƠNG THẢO (Theo Indian Express, Daily Mail)

Chia sẻ bài viết