28/09/2018 - 15:15

Venice cân nhắc cấm du khách mang rượu bia ra đường

Trong nỗ lực mới nhất nhằm xử lý tình trạng quá tải du khách và những hành động gây rối làm phiền người dân, thành phố Venice của Ý đang cân nhắc ban hành lệnh cấm mang rượu bia ra đường.

Theo Telegraph, Venice dự định phạt tiền bất kỳ ai bị phát hiện mang theo rượu bia ra đường sau 19 giờ, ngay cả khi thức uống được đóng kín trong túi mua sắm. Thành phố hy vọng việc đóng phạt sẽ giúp ngăn chặn những du khách say xỉn tổ chức tiệc tùng thâu đêm nơi công cộng.

Chính quyền Venice năm nay đã thử nghiệm các biện pháp kiểm soát đám đông chưa từng có tiền lệ nhằm tách khách du lịch khỏi người dân địa phương, bằng cách phân luồng du khách qua các tuyến đường cụ thể. Tuần trước, Thị trưởng Luigi Brugnaro đã đề xuất quy định cấm du khách ngồi ở những nơi không được phép. Nếu được thông qua vào tháng 10 tới, những vị khách vi phạm có thể phải đóng phạt từ 50-500 euro.

Được biết, có hơn 20 triệu du khách đến tham quan Venice mỗi năm. Nhưng ngày càng nhiều người dân đang rời bỏ thành phố được công nhận là di sản thế giới này, khiến số dân sống tại đây chỉ còn 55.000 người.

NG. CÁT

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Venice