28/02/2020 - 07:13

Vào tù vì tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có

(CT)- Ngày 27-2, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, xin hưởng án treo của Lâm Bá Phước (SN 1997, ngụ tỉnh Sóc Trăng); bác đơn kháng cáo kêu oan của Nguyễn Thành Luân (SN 1986, ngụ quận Cái Răng). Hội đồng xét xử tuyên phạt y án sơ thẩm 9 tháng tù đối với Phước; Luân 3 năm 6 tháng tù cùng về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Về phía bị cáo Luân từng có 4 tiền án, trong đó có 3 tiền án về tội danh trên.

Từ tháng 6-2018 đến tháng 12-2018, trên địa bàn quận Ninh Kiều xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản là xe mô tô tại các phòng trọ cho thuê và nhà người dân. Lực lượng Công an đã tiếp nhận 3 vụ mất trộm xe do người dân trình báo. Qua xác minh, rà soát và lời khai người liên quan, cơ quan điều tra xác định được các đối tượng thực hiện vụ trộm (đã bị xét xử trước đó). Các đối tượng khai xe trộm được cầm cho Phước và Luân.

Cuối tháng 11-2019, Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều tuyên phạt Luân, Phước mức án nêu trên; cả hai kháng cáo. Cấp phúc thẩm nhận định mức án cấp sơ thẩm tuyên là phù hợp, các bị cáo không cung cấp được tình tiết mới… nên bác đơn.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết