17/05/2020 - 16:00

Uống cà phê giúp phụ nữ hạn chế tích tụ mỡ cơ thể 

Các chuyên gia Đại học Anglia Ruskin (Anh) phát hiện uống 2 hoặc 3 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp phụ nữ ngừa tăng cân.

Ảnh: AFP

Nghiên cứu mới xem xét dữ liệu từ Khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia tại Mỹ, với sự tham gia của hơn 190.000 người. Những người trong độ tuổi từ 20 đến 69 được phân loại theo mức tiêu thụ cà phê hàng ngày. Các chuyên gia sau đó so sánh mối tương quan giữa số lượng cà phê mà người tham gia đã uống với tỷ lệ mỡ cơ thể, mỡ bụng và tình trạng béo phì của họ.

Kết quả công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy, những phụ nữ uống từ 2-3 tách cà phê mỗi ngày có tổng lượng mỡ cơ thể và tỷ lệ mỡ thừa thấp hơn những người uống ít hoặc không uống (từ 0 đến 1/4 tách cà phê). Tuy nhiên, đối với nam giới, mối quan hệ giữa cà phê và mỡ cơ thể không đáng kể. 

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy ngoài caffein, các hoạt chất sinh học trong cà phê có tác dụng điều chỉnh sự tích tụ mỡ và có khả năng được dùng làm hợp chất chống béo phì” - Tiến sĩ Lee Smith, trưởng nhóm nghiên cứu, giải thích. Theo ông, cà phê có thể được tích hợp vào chiến lược ăn kiêng lành mạnh để giảm bớt gánh nặng các bệnh mãn tính liên quan đến béo phì.

Cà phê là một trong những đồ uống hàng ngày phổ biến nhất, với khoảng 7 triệu tấn cà phê được tiêu thụ trên toàn cầu mỗi năm. Thức uống này đã được chứng minh có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, trầm cảm, Alzheimer, một số bệnh ung thư và thậm chí ngăn ngừa nguy cơ tử vong sớm.

HẠNH NHÂN (Theo The Sun, Daily Mail)

Chia sẻ bài viết