08/11/2019 - 14:54

Uống cà phê giúp giảm nguy cơ ung thư gan 

Kết luận trên được nhóm nghiên cứu tại Đại học Queen’s Belfast (Anh) đưa ra sau khi theo dõi 365.157 người có thói quen uống cà phê và hơn 100.000 người không uống cà phê trong hơn 7 năm rưỡi, bằng cách sử dụng các số liệu ung thư quốc gia.

 Ảnh: Daily Mail

Trong thời gian theo dõi có 88 người được chẩn đoán mắc dạng phổ biến nhất của bệnh ung thư gan. Sau khi loại trừ các yếu tố nguy cơ gồm tiêu thụ rượu bia, hút thuốc và béo phì, các chuyên gia phát hiện nhóm uống cà phê có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn 50% so với nhóm không dùng thức uống này. Theo đó, cứ mỗi ly cà phê tiêu thụ hằng ngày giúp giảm được 13% nguy cơ ung thư gan.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu Kim Tu Tran, lợi ích sức khỏe nói trên của cà phê có thể là do thức uống này chứa các chất chống ôxy hóa và caffeine, vốn có khả năng phòng ngừa ung thư. Ngoài ra, hạt cà phê còn chứa polyphenol, hoạt chất ngăn chặn các tế bào ung thư tiếp tục phân chia. Tuy vậy, chuyên gia Kim Tu Tran lưu ý rằng uống cà phê không phải là biện pháp phòng ngừa ung thư hiệu quả bằng việc ngừng hút thuốc, hạn chế rượu bia và giảm cân.

AN NHIÊN (Theo Daily Mail)

    

Chia sẻ bài viết