14/04/2015 - 20:49

Uống 1 tách cà phê mỗi ngày giảm nguy cơ ung thư gan

Theo nghiên cứu của Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới (WCRF), chỉ cần uống một tách cà phê mỗi ngày có thể giúp phục hồi gan bị thương tổn và giảm 14% nguy cơ ung thư gan. Đây là khuyến cáo dinh dưỡng vừa được WCRF cập nhật dựa trên phân tích 34 nghiên cứu khoa học, bao gồm dữ liệu của hơn 8 triệu người (cả nam và nữ).

 Ảnh: Natural News

Amanda McLean, giám đốc WCRF tại Anh, cho biết uống hơn 3 ly rượu/bia mỗi ngày đủ để dẫn tới ung thư gan. Vì đây là một trong những dạng ung thư phổ biến nhất ở nam giới nên đối tượng này được khuyến cáo không uống quá 2 ly đồ uống có cồn/ngày (nữ không quá 1 ly/ngày). Đặc biệt trong quá trình phân tích dữ liệu, nhóm nghiên cứu phát hiện một thông tin đáng chú ý, đó là cà phê có thể bảo vệ gan khỏi tác hại của việc sử dụng bia rượu thường xuyên. Số liệu thống kê chỉ ra rằng chỉ cần uống một tách cà phê mỗi ngày cũng có thể giảm đến 14% nguy cơ mắc ung thư gan.

“Cà phê và các chất có trong cà phê đều được chứng minh giúp giảm biểu hiện của các gien có liên quan đến tình trạng viêm nhiễm, và những dấu hiệu này được phát hiện rõ rệt nhất ở gan”- nhóm nghiên cứu giải thích. Họ lưu ý rằng cách tốt nhất để tận dụng lợi ích nói trên là nên uống cà phê đen, không thêm đường hoặc sữa.

THẢO NGUYÊN (Theo NaturalNews)

Chia sẻ bài viết