01/09/2020 - 21:35

Úc bác bỏ đe dọa của Facebook về việc ngăn chặn chia sẻ nội dung tin tức 

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 1-9, Bộ trưởng Ngân khố Úc Josh Frydenberg đã bác bỏ đe dọa của trang mạng xã hội Facebook về việc ngăn chặn chia sẻ nội dung tin tức trên nền tảng của mình ở Úc, đồng thời khẳng định chính phủ nước này sẽ không bao giờ chấp nhận các hành vi ép buộc.

Trước đó, sáng cùng ngày, Facebook tuyên bố sẽ ngăn chặn việc chia sẻ nội dung tin tức trên ứng dụng chính của mình và Instagram ở Úc nếu chính phủ nước này thông qua các quy định mới, buộc Facebook và Google phải trả tiền cho việc sử dụng các nội dung tin tức của các doanh nghiệp truyền thông địa phương. Trong tuần qua, Google cũng đã đưa ra ý kiến phản đối các quy định này.

Bộ trưởng Frydenberg khẳng định việc Úc ban hành các quy định mới là nhằm thúc đẩy lợi ích quốc gia và sẽ không lùi bước trước sự ép buộc hoặc đe dọa nào. Ðộng thái trên được đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài 18 tháng do Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) tiến hành. Do đó, việc ban hành những quy định mới này sẽ giúp tạo ra môi trường truyền thông bền vững hơn và bảo đảm việc trả tiền cho nội dung gốc.

NGUYỄN MINH

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Facebook