10/07/2017 - 08:56

U22 Malaysia "rối ren" trước thềm SEA Games 29

Các cổ động viên và chuyên gia bóng đá Malaysia thực sự bị sốc khi chỉ có 6 cầu thủ U22 Malaysia tập trung vào ngày đầu tiên hội quân hôm 5-7. Thời gian để họ chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018 không còn nhiều, khi phải lên đường đến Bangkok vào ngày 17-7. HLV Ong Kim Swee như "đang ngồi trên lửa", trong khi các CLB kiên quyết không "nhả" người.

HLV Ong Kim Swee (giữa) đang rất đau đầu về vấn đề lực lượng của U22 Malaysia. Ảnh: FAM

Hồi tháng trước, HLV Ong Kim Swee đã công bố danh sách triệu tập tổng cộng 26 cầu thủ để có 2 tuần lắp ráp đội hình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018 ở Bangkok (từ ngày 19 đến 24-7) và SEA Games 29 trên sân nhà. Thế nhưng, ngày tập trung, chỉ có 6 cầu thủ từ các CLB Selangor, Felda United, Perak, Kuala Lumpur và Terengganu có mặt. Các CLB rất dè dặt về việc cho cầu thủ lên đội tuyển vì lịch thi đấu dày đặc của Giải vô địch quốc gia Malaysia Super League và Cúp quốc gia Malaysia Cup, buộc họ phải thi đấu đến 12 trận trong 40 ngày.

Datuk Yusoff Mahadi, Trưởng đoàn kiêm Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), cho biết FAM phải gọi điện hối thúc các CLB và chỉ có một số CLB hứa "nhả" cầu thủ trong tuần này. CLB Kedah tuyên bố họ chỉ cho phép 5 cầu thủ trụ cột tập trung vào ngày 12-7, vì từ ngày 5 đến 12-7, họ phải thi đấu 2 trận trên sân khách ở Malaysia Super League và Malaysia Cup, giữa lúc nhiều cựu binh vẫn đang hồi phục chấn thương. Các CLB Johor Darul Tazim, PJ Rangers, Felcra, Kelantan và Sarawak cũng chỉ "nhả" cầu thủ sau khi thi đấu xong các giải nội địa. Do đó, nhiều khả năng U22 Malaysia chỉ có đủ quân số khi đội bóng lên đường sang Bangkok vào ngày 17-7. Với tình hình thiếu hụt lực lượng như vậy, U22 Malaysia buộc phải hủy trận giao hữu với U22 Myanmar vào ngày 13-7.

Mặc dù không đặt nặng kết quả ở vòng loại Giải vô địch U23 châu Á, song các trận vòng loại có thể được xem là bước chuẩn bị quan trọng cho SEA Games vào tháng 8 tới. Với nhiều khó khăn về lực lượng, U22 Malaysia có thể rất bất lợi trong cuộc đua tranh chiếc HCV môn thể thao vua khi làm chủ nhà SEA Games 29. Trước đó, họ đã gây ra nhiều tranh cãi khi cho rằng thay đổi thể thức bốc thăm môn bóng đá, được ưu tiên chọn bảng đấu. Nhưng cuối cùng, trước sự phản ứng của liên đoàn bóng đá các nước Đông Nam Á, Malaysia đồng ý áp dụng thể thức bốc thăm bóng đá như SEA Games 28 tại Singapore.

Không được ưu tiên về thể thức thi đấu, lại gặp những vấn đề nội bộ gây khó khăn cho lực lượng tập trung, U22 Malaysia đang rối rắm cho hành trình tìm lại vinh quang HCV bóng đá SEA Games.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết