23/10/2014 - 22:10

U21 VIỆT NAM - U21 THÁI LAN: 1-1

U21 Việt Nam gặp “đàn em” U19 HAGL JMG

Với việc sớm giành vé vào bán kết, HLV Phan Công Thìn cho một vài cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi trong đội hình U21 Việt Nam Báo Thanh Niên (U21 Việt Nam) gặp U21 Thái Lan ở trận đấu cuối cùng bảng A. Thay vào đó, các cầu thủ dự bị trận trước như Đức Huy, Tuấn Tài được ra sân trong đội hình chính.

Cú sút ghi bàn gỡ hòa 1-1 của Ngân Văn Đại (số 7).

Có vẻ như các cầu thủ U21 Việt Nam bị tâm lý khi được đá dưới bầu không khí chật kín khán giả. Những phút đầu trận, những pha phối hợp của U21 Việt Nam dễ bị bắt bài hay nhiều đường chuyền thiếu chính xác. Các cầu thủ U21 Thái Lan thi đấu rất quyết tâm, chiếm lĩnh thế trận vây ép khung thành thủ môn Văn Công. Với thế áp đảo, các cầu thủ U21 Thái Lan đã sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 11, từ pha phối hợp tấn công bên cánh trái, bóng được chuyền vào trung lộ để Rangsiman Sruamprakum tung cú sút cực mạnh làm tung lưới U21 Việt Nam. Sau bàn thua, các cầu thủ U21 Việt Nam mới trở lại chính mình, tranh chấp bóng quyết liệt ở giữa sân và lên bóng nhịp nhàng hơn ở 2 bên cánh. Sự tăng tốc bất ngờ của U21 Việt Nam khiến hàng thủ U21 Thái Lan bối rối, để lộ nhiều khoảng trống cho tiền đạo Ngân Văn Đại hoạt động. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu kém hiệu quả, tiền đạo này bỏ lỡ nhiều cơ hội, dứt điểm thiếu chính xác. Đến phút 41, Văn Đại mới thực hiện được điều mà người hâm mộ chờ đợi. Sau tình huống phá bóng không dứt khoát của hàng thủ U21 Thái Lan, bóng đến chân Văn Đại tung cú sút sấm sét từ ngoài vòng cấm, làm bó tay thủ thành Sahawit Khumpiam, san bằng tỷ số.

Hiệp 2, Phi Sơn được đưa vào sân giúp hành lang cánh trái mạnh mẽ hơn, nhờ đó U21 Việt Nam cầm giữ bóng nhiều hơn. Phi Sơn cũng có nhiều pha đảo bóng qua người xé toang hàng thủ U21 Thái Lan. Hàng loạt cơ hội được tạo ra, nhưng tiếc là các chân sút Tuấn Tài, Quách Tân, Khắc Ngọc… bỏ lỡ với những cú sút vọt xà ngang.

Kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1, hai đội cùng dắt nhau vào bán kết. Đứng đầu bảng A, U21 Việt Nam sẽ gặp U19 HAGL JMG vào ngày 25-10, trong khi U21 Thái Lan gặp U21 Malaysia một ngày sau đó.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết