07/06/2024 - 22:33

Tuyên truyền biển, đảo năm 2024 

(CT) - Ngày 7-6, Nhà máy X55 Hải quân phối hợp Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh phường Bình Thủy, quận Bình Thủy tổ chức buổi tuyên truyền biển, đảo năm 2024 với chủ đề “Thông tin tình hình biển, đảo và một số hoạt động mới trên biển Ðông”.

Thượng tá Vũ Khắc Trị tuyên truyền về tình hình biển, đảo tại phường Bình Thủy. Ảnh: K.XUÂN

120 cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn phường Bình Thủy được nghe báo cáo viên là Thượng tá Vũ Khắc Trị, Chủ nhiệm chính trị Nhà máy X55, giới thiệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và Nhà giàn DK1, những diễn biến mới về tình hình biển Ðông thời gian gần đây. Ðồng thời giới thiệu sơ lược về Hải quân Nhân dân Việt Nam và xem video Hải quân Việt Nam trải qua gần 70 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành; giới thiệu về Nhà máy X55, là đơn vị quốc phòng - an ninh trực thuộc Cục Kỹ thuật Hải quân.

Ngoài ra, báo cáo viên còn phổ biến đường lối, chủ trương, quan điểm của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo Việt Nam và các thỏa thuận, điều ước quốc tế liên quan. Qua đó giúp cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn hiểu chính xác, đầy đủ về quan điểm, chủ trương, chính sách của Việt Nam trong giải quyết các vấn đề có liên quan đến biển, đảo phù hợp với quy định của Việt Nam và luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982), góp phần thúc đẩy, lan tỏa tiếng nói của cộng đồng quốc tế có lợi cho đất nước trong những vấn đề liên quan đến lợi ích quốc gia - dân tộc, tạo dựng môi trường thuận lợi trong và ngoài nước, phục vụ công tác bảo vệ biển, đảo cũng như quan hệ đối ngoại Việt Nam và các nước trên thế giới. Ðảm bảo phương châm “chủ động, tích cực, linh hoạt, sáng tạo, kịp thời, hiệu quả”, kịp thời nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trước những vụ việc phức tạp liên quan đến chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam về biển, đảo.

KIM XUÂN

 

Chia sẻ bài viết