30/10/2020 - 18:00

Tuổi trẻ góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng 

(CTO) - Ngày 30-10, tại TP Cần Thơ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý của cán bộ chủ chốt Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTNVN, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương khu vực phía Nam đối với dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam gợi ý thảo luận một số vấn đề góp ý vào dự thảo Văn kiện.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam gợi ý thảo luận một số vấn đề góp ý vào dự thảo Văn kiện.

Các "thủ lĩnh" thanh niên góp ý dự thảo Văn kiện.

Các "thủ lĩnh" thanh niên góp ý dự thảo Văn kiện.

Đồng chí Đỗ Văn Phới, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương và anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và đồng chí Nguyễn Trung Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ, chủ trì hội nghị.

Các “thủ lĩnh” thanh niên đồng tình và đánh giá cao về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII và diện mạo đất nước sau 35 năm đổi mới. Đồng thời, nhất trí cao về nội dung và bố cục của các văn kiện. Tại hội nghị, các đại biểu đề nghị Đảng cần đánh giá lại công tác tinh giản biên chế bởi thực tế có tình trạng tinh giản cơ học, dẫn đến nhiều cán bộ cấp cơ sở thiếu hụt, gây khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Đảng cần có cơ chế, chính sách để thu hút lực lượng tri thức trẻ vào làm ở các cơ quan nhà nước; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí và sử dụng cán bộ trẻ, nữ, tạo cơ hội cho các cán bộ trẻ, nữ được cống hiến và trưởng thành. Đồng thời, các đại biểu góp ý: Trung ương cần có kế hoạch cụ thể phân bổ nguồn lực cho các khu vực trong cả nước tạo sức bật, đột phá cho phát triển kinh tế, nhất là vùng ĐBSCL; đề nghị hỗ trợ, khuyến khích phát triển các hợp tác xã (HTX); đặc biệt là nên có chủ trương hỗ trợ các HTX thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng với lãi suất thấp nhất để HTX có điều kiện mở rộng quy mô, ngành nghề hoạt động, kinh doanh. Về công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng, Đảng cần xây dựng nghị quyết riêng về tuyên truyền các tấm gương người tốt việc tốt, xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới; cần quan tâm xây dựng các thiết chế văn hóa, sân chơi cho thanh thiếu nhi, nhất là ở vùng nông thôn. Cụ thể hóa và hình thành các quy định về tiêu chuẩn cán bộ Đoàn phù hợp với lứa tuổi, đặc thù của đơn vị, địa phương, nhất là các nội dung trong quy chế cán bộ Đoàn. Qua đó nhằm tiếp tục tăng cường xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ chuyên trách đương nhiệm và kế thừa từ cơ sở, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực và tâm huyết, tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc…

Các ý kiến góp ý của cán bộ Đoàn - Hội - Đội được Ban tổ chức ghi nhận, tổng hợp, chuyển cho Tiểu ban Văn kiện để tiếp tục hoàn thiện dự thảo các báo cáo trình Đại hội XIII.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết