09/06/2018 - 09:07

Tuổi trẻ cụm Sông hậu thăm các đơn vị đóng ở đảo thổ chu

(CT)- Tiếp tục hành trình “Tuổi trẻ Cụm Sông Hậu – Vì biển, đảo quê hương”, ngày 8-6, Đoàn đại biểu đến từ các tỉnh, thành: Cần Thơ, Kiên Giang và An Giang đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ đóng trên đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang). 

Đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, tặng quà và động viên cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 152 và các đơn vị trực thuộc Trung đoàn; các trạm ra-đa, đồn biên phòng đóng trên đảo. Tại các điểm đến thăm, đại diện tuổi trẻ Cụm Sông Hậu bày tỏ phấn khởi trước những thành tích của các đơn vị đóng trên đảo trong công tác huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa gặp phải. Tuổi trẻ các tỉnh, thành sẽ cố gắng huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất.

Trước đó, Tuổi trẻ Cụm Sông Hậu đã khởi công xây dựng công trình thanh niên “Vì trường đẹp cho em” tại Trường Mẫu giáo xã Thổ Châu, với tổng trị giá 70 triệu đồng; tặng 30 phần (mỗi phần quà gồm 500.000 đồng và 1 quốc kỳ) cho bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, tuổi trẻ Cụm còn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian hấp dẫn nhằm tạo sân chơi cho cán bộ, chiến sĩ và thiếu nhi trên đảo. Dịp này, các cơ sở Đoàn của các tỉnh, thành trong Cụm còn kết nghĩa với các đơn vị đóng trên đảo. Qua đó, tuổi trẻ các đơn vị tăng cường mối gắn kết giữa hậu phương và biển, đảo thông qua những hoạt động giao lưu, giáo dục truyền thống và các hoạt động chung sức vì biển đảo quê hương.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết