13/07/2022 - 08:29

Tư vấn những rắc rối của quý ông 

(CTO) - Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ vừa mở Hộp thư tư vấn sức khỏe sinh sản - Nam khoa hậu COVID-19, mong muốn hỗ trợ, tư vấn để giải tỏa nỗi lo âu cho các cặp vợ chồng và các quý ông.

BV Phụ sản TP Cần Thơ phát triển lĩnh vực nam khoa, đáp ứng nhu cầu của nhiều quý ông. Ảnh do BV cung cấp.

Theo các chuyên gia y tế, hậu COVID-19, bên cạnh các di chứng như mệt mỏi, khó thở, nhức đầu… một số người còn gặp phải các vấn đề về sức khỏe sinh sản, nên cần được tư vấn sức khỏe.

Bạn đọc quan tâm, đăng ký theo địa chỉ: https://bit.ly/TUVANSUCKHOESINHSANNAMKHOA để được bác sĩ tư vấn miễn phí. Người bệnh cũng có thể liên hệ tổng đài BV: 02923.810.032 hoặc 1900.866. Những thông tin riêng tư của người bệnh được bảo mật.

“Tinh dịch đồ của chồng em 100% tinh trùng dị dạng có cách nào cải thiện không ạ?” là một câu hỏi của khách hàng, được BS Trần Ngọc Long, Khoa Hỗ trợ sinh sản BV Phụ sản TP Cần Thơ tư vấn như sau: “Để đánh giá tinh trùng dựa trên rất nhiều yếu tố như mật độ, tổng số, độ di động, tỷ lệ sống, hình dạng tinh trùng... Chồng của chị kết quả dị dạng 100% nhưng bác sĩ chưa biết loại dị dạng như thế nào. Chị nên đưa chồng đến khám, xét nghiệm lại tinh dịch đồ và một số xét nghiệm cận lâm sàng khác như nội tiết sinh sản nam, siêu âm tinh hoàn, phân tích gen di truyền... để đánh giá đầy đủ sức khỏe sinh sản nam giới. Theo đó, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị hỗ trợ cải thiện tinh trùng hoặc hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm”.

Một khách hàng khác thắc mắc, “rối loạn cương dương uống thuốc có khỏi bệnh không hay cần có biện pháp nào khác để chữa trị?”. BS Trần Ngọc Long tư vấn: “Rối loạn cương dương liên quan đến nhiều nguyên nhân như mạch máu, thần kinh, nội tiết, giải phẫu hoặc cấu trúc, yếu tố tâm lý, tâm bệnh lý, yếu tố ngoại cảnh. Người bệnh cần đến BV để bác sĩ thăm khám, đánh giá và xét nghiệm cận lâm sàng để chẩn đoán và xác định nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, rối loạn cương dương có thể khắc phục với nhiều phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả”.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết