11/11/2017 - 20:01

Truyền hình trực tiếp 4 ca can thiệp tim mạch

(CT)- Ngày 11-11-2017 tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị tim mạch học can thiệp toàn quốc lần thứ V quy mô quốc tế với chủ đề “Forward Together” (Cùng nhau tiến bước). Hội nghị do Hội tim mạch học can thiệp Việt Nam tổ chức.

Hội nghị quy tụ gần 2.000 đại biểu tham dự trong đó có các đại biểu đến từ Mỹ, Pháp, Ý, Hy lạp, Ấn độ, Singapore, Myanmar, Cuba, Lào… với gần 200 bài báo cáo khoa học, đề cập đến nhiều vấn đề quan trọng trong tim mạch nội khoa và các tiến bộ trong tim mạch can thiệp (TMCT). Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ Phạm Gia Túc tham dự.

Hội nghị được chia thành nhiều phiên báo cáo với nhiều chủ đề khác nhau như: TMCT và phẫu thuật, TMCT và cấp cứu tim mạch, TMCT và rối loạn nhịp tim, cải thiện hậu dư tim mạch, khống chế tăng huyết áp kiểm soát biến cố tim mạch… Hội nghị còn dành riêng một diễn đàn khoa học cho các bác sĩ trẻ với mục tiêu đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực trẻ … Đặc biệt, trong hội nghị sẽ có 4 ca can thiệp do các chuyên gia hàng đầu về tim mạch trong và ngoài nước thực hiện. Các ca này sẽ được truyền hình trực tiếp từ phòng can thiệp của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đến hội nghị.

Theo PGS.TS. Nguyễn Quang Tuấn, Chủ tịch Phân hội Tim mạch học can thiệp Việt Nam: “Hiện nay cả nước đã có hơn 60 trung tâm tim mạch và tại Hà Nội, Huế, thành phố Hồ Chí Minh đã có hơn 10 trung tâm thực hiện được những kỹ thuật can thiệp tim mạch tiên tiến nhất, ngang tầm khu vực và quốc tế.  VN còn giúp các nước láng giềng như nước bạn Lào đào tạo các y bác sĩ  về chuyên ngành tim mạch”.

Hội nghị năm nay cũng giới thiệu các kỹ thuật mới trong can thiệp như kỹ thuật Nano-Crush. Các công nghệ mới trong sản xuất stent như stent tự tiêu, các hướng phát triển mới trong các bệnh lý mạch vành, rối loạn nhịp, tim bẩm sinh. Hội nghị năm nay cũng lần đầu tiên đề cập đến những sản phẩm stent “made in Vietnam”.

H.HOA

Chia sẻ bài viết