24/02/2023 - 21:35

Trường ĐH Trà Vinh xếp hạng 37 trong các trường đại học Việt Nam về chỉ số khoa học – AD Scientific Index năm 2023 

(CTO) - Ngày 24-2, lãnh đạo Trường ĐH Trà Vinh (TVU) cho biết theo kết quả của AD Scientific Index 2023 tháng 2-2023, TVU  xếp hạng 37 trong hơn 120 trường đại học tại Việt Nam. Nếu chỉ xét đến các trường đại học được thành lập sau năm 2000, TVU đạt được một thành tích vượt trội hơn khi xếp thứ 8, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của TVU trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu khoa học.

PGS-TS Nguyễn Minh Hòa, Hiệu trưởng TVU, cho biết: Đây là kết quả sự nỗ lực của sinh viên, giảng viên, các nhà khoa học và nghiên cứu tại Trường. TVU tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và chất lượng giáo dục để nâng tầm vị thế của mình trong tương lai, tiếp tục liên kết với các tổ chức, viện, trường, doanh nghiệp, cộng đồng trong nước và quốc tế để tăng cường hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ gắn với thực tiễn.

Với sứ mệnh đào tạo và nghiên cứu các lĩnh vực đáp ứng nhu cầu phát triển của vùng ĐBSCL và cả nước, thời gian tới, TVU đặt mục tiêu trở thành một trường đại học vươn tầm ảnh hưởng trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ về lĩnh nông nghiệp, thủy sản, công nghệ sinh học, môi trường, khoa học sức khỏe, văn hóa, kinh tế, logistics, trí tuệ nhân tạo, khoa học kỹ thuật và năng lượng… Những sản phẩm, đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên nhà Trường gắn với thực tiễn, ứng dụng cao góp phần phục vụ quá trình sản xuất, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, khu vực và cả nước.

AD Scientific Index – một trong những hệ thống xếp hạng danh giá nhất thế giới về chỉ số khoa học và xếp hạng các trường đại học trên thế giới, với 20.444 viện, trường đại học đến từ 217 quốc gia tham gia xếp hạng.

Chỉ số Khoa học AD là hệ thống xếp hạng và phân tích dựa trên kết quả hoạt động khoa học và giá trị gia tăng năng suất khoa học của các nhà khoa học trong một cơ sở nghiên cứu. Qua đó, cho phép đánh giá thứ hạng học thuật của các cơ sở này. Chỉ số khoa học AD được xây dựng trên cơ sở khai thác chỉ số i10, chỉ số H và điểm trích dẫn trong Google Scholar.

BÌNH NGUYÊN – THANH SƠN

Chia sẻ bài viết