08/05/2021 - 10:53

Trước ngày 15-5, các trường phổ thông, tiểu học ở Cần Thơ hoàn thành tổ chức kiểm tra cuối kỳ 2 

(CT)- Ngày 7-5, Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ đã có hướng dẫn tổ chức kiểm tra cuối kỳ 2 năm học 2020-2021, trước diễn biến phức tạp dịch COVID-19.

Giờ học của học sinh lớp 12, Trường THPT Giai Xuân, huyện Phong Điền. 

Theo đó, đối với giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên, thủ trưởng đơn vị chủ động hoàn thành việc tổ chức kiểm tra cuối kỳ 2 năm học 2020-2021 trước ngày 15-5. Có 2 phương án tổ chức kiểm tra: Một là, kiểm tra cuối kỳ 2 được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại đơn vị, đáp ứng theo quy định chung về kiểm tra, đánh giá định kỳ; hai là trường hợp học sinh, học viên tạm dừng đến trường, trung tâm tại thời điểm tổ chức kiểm tra vì lý do bất khả kháng, việc tổ chức kiểm tra này được thực hiện bằng hình thức trực tuyến; thủ trưởng đơn vị tự chủ, quyết định lựa chọn hình thức tổ chức kiểm tra phù hợp theo quy định, bảo đảm việc tổ chức kiểm tra, đánh giá chính xác, công bằng, khách quan, trung thực và khả thi. Nội dung kiểm tra cuối kỳ 2 đối với các môn học phải đảm bảo tương ứng với thời gian học tập và ôn tập của người học, không gây áp lực và quá tải... Sau khi hoàn thành kiểm tra cuối kỳ 2, thủ trưởng đơn vị chủ động tổ chức dạy và học bằng hình thức phù hợp (trực tiếp hoặc trực tuyến) theo tình hình thực tế, đảm bảo hoàn thành chương trình môn học theo quy định. Lưu ý, đối với các lớp cuối cấp, phải tổ chức dạy và học, kiểm tra, đánh giá và ôn tập chuẩn bị các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, kỳ thi tốt nghiệp THPT một cách phù hợp, hiệu quả.

Ðối với giáo dục tiểu học, các đơn vị tổ chức kiểm tra trước ngày 15-5. Nội dung kiểm tra phải đảm bảo các nội dung học sinh đã được học đến thời điểm kiểm tra. Có 2 phương án tổ chức kiểm tra: Một là kiểm tra trực tiếp tại trường, ưu tiên trước các môn Toán, Tiếng Việt, sau đó đến các môn học còn lại; hai là, trường hợp các môn học còn lại không thể tổ chức kiểm tra trực tiếp tại trường (khi diễn biến dịch phức tạp, học sinh phải nghỉ học), các trường có kế hoạch yêu cầu giáo viên tổ chức ra đề, phối hợp phụ huynh giao bài kiểm tra để học sinh làm tại nhà sau đó thu hồi, đánh giá kết quả... Riêng với giáo dục mầm non, Sở lưu ý không nên tổ chức cho trẻ mầm non đi tham quan trường tiểu học hoặc các danh lam các di tích lịch sử tại địa phương. Việc tổ chức họp phụ huynh cuối năm tại các cơ sở giáo dục mầm non có thể họp trực tuyến qua Zalo, Google meet, Zoom,…

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết