29/08/2009 - 10:44

Trở về nhà sau 18 năm bị bắt cóc

Bị bắt cóc từ khi mới 11 tuổi, một phụ nữ Mỹ vừa được tìm thấy tại nhà kẻ tình nghi ở thị trấn Antioch thuộc bang California, cách nơi nạn nhân bị bắt khoảng 160 km.

Tháng 6-1991, Jaycee Dugard (ảnh) bị hai người lạ mặt đi trên xe hơi màu nâu bắt đi khi bé đang lội bộ đến trạm xe buýt gần nhà ở phía Đông thành phố San Francisco. 18 năm qua, vụ án của Dugard hầu như bế tắc do cảnh sát không tìm ra chút manh mối nào. Cho đến ngày 25-8 vừa qua, cảnh sát bắt gặp một người đàn ông đi cùng 2 cô gái đang cố thâm nhập khuôn viên Đại học California để rải truyền đơn. Sau khi điều tra nhân thân của y và phát hiện đó chính là Phillip Craig Garrido, kẻ từng có tiền án về tội cưỡng hiếp và bắt cóc, cảnh sát báo ngay cho đơn vị quản chế Garrido. Khám xét nhà y, cảnh sát được biết ngoài vợ hắn, trong nhà còn có 2 cô gái (11 và 15 tuổi) cùng với một phụ nữ tên Allissa, nghi ngờ là Dugard, cô gái bị bắt cóc 18 năm về trước.

Tiếp tục điều tra, cảnh sát phát hiện phía sau nhà vườn Garrido có “khu vườn bí mật”, và đây chính là nơi Garrido giam giữ Dugard cùng 2 đứa trẻ nghi ngờ là con của Garrido và nạn nhân suốt thời gian qua. Garrido, 58 tuổi, và vợ y hiện đã bị bắt giữ.

PHI PHI (Theo China Daily)

Chia sẻ bài viết