04/08/2020 - 20:16

Trợ lý thanh niên gương mẫu 

3 năm qua, Đại úy Lê Vũ Khải, Trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố đã tham mưu hiệu quả cho Đảng ủy - Bộ CHQS thành phố trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn trong lực lượng vũ trang (LLVT). Bên cạnh đó, anh Khải còn tổ chức nhiều mô hình nhằm phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong công tác, xây dựng mối đoàn kết quân dân.

Đại úy Lê Vũ Khải chuẩn bị cho hoạt động giao lưu với các đơn vị kết nghĩa.

Đại úy Lê Vũ Khải chuẩn bị cho hoạt động giao lưu với các đơn vị kết nghĩa.

Cuối tháng 7, Ðoàn Thanh niên Bộ CHQS thành phố tổ chức giao lưu giữa ÐVTN trong và ngoài LLVT, như: Ðoàn trường Ðại học Tây Ðô, Quận đoàn Cái Răng… Ðể hoạt động diễn ra thành công, anh Khải đã xây dựng kế hoạch, hỗ trợ ÐVTN tham gia các trò chơi vận động. Với thái độ làm việc tích cực, hăng hái, anh Khải trở thành hạt nhân gắn kết phong trào Ðoàn trong LLVT và các đơn vị kết nghĩa. Anh Khải đã tổ chức cho ÐVTN tham gia nhiều hoạt động ở các quận, huyện, như: phát quang, vệ sinh môi trường, vớt rác trên sông; tuyên truyền an toàn giao thông; tham gia giúp dân xây dựng cầu, đường giao thông… Qua đó, góp phần tăng cường mối đoàn kết quân dân ở địa phương. Anh Trần Minh Tiến, Phó Bí thư Quận đoàn Cái Răng, cho biết: “Trong các hoạt động Ðoàn, anh Khải luôn quan tâm, hỗ trợ để ÐVTN các đơn vị trong và ngoài LLVT rèn luyện kỹ năng, tổ chức giúp dân hiệu quả. Bên cạnh đó, anh Khải đặc biệt quan tâm đời sống vật chất, tinh thần cho ÐVTN chi đoàn Quân sự ở các phường”.

Không chỉ xung kích trong các hoạt động phong trào, anh Khải còn tham mưu cho Ðảng ủy - Bộ CHQS thành phố tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho ÐVTN, như: tổ chức sinh nhật tập thể cho chiến sĩ, thăm và tặng quà ÐVTN có hoàn cảnh khó khăn, phát động ÐVTN tích cực tham gia mô hình “Nghĩa tình đồng đội - Người con hiếu thảo” bằng cách tiết kiệm tiền trợ cấp để giúp đỡ gia đình. Bên cạnh đó, thực hiện phong trào “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ”, anh Khải đã tham mưu Bộ CHQS thành phố chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện các sáng kiến, cải tiến. Hằng năm, ÐVTN ở các Chi đoàn thực hiện từ 8-10 sáng kiến, 15-20 cải tiến, phục vụ tốt công tác huấn luyện, diễn tập và các hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong LLVT thành phố. Anh Khải cho biết: “Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ÐVTN và tổ chức hoạt động Ðoàn được chúng tôi thực hiện thường xuyên, phù hợp với tình hình đơn vị. Ðồng thời phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ Ðoàn ở các đơn vị trong việc hỗ trợ ÐVTN phát triển kỹ năng, tham gia tình nguyện. Sắp tới, tôi sẽ tham mưu lãnh đạo tổ chức các cuộc thi về truyền thống đơn vị, Bí thư Chi đoàn giỏi để giúp cán bộ, đoàn viên có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm”.

Ðặc thù của tổ chức Ðoàn trong Quân đội là không có Ban Chấp hành, Ban Thường vụ. Vì vậy, trợ lý thanh niên là người trực tiếp tham mưu và tổ chức các hoạt động Ðoàn. Mặc dù vậy, anh Khải luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ do lãnh đạo Ðảng ủy - Bộ CHQS thành phố giao. Nhiều năm qua, anh Khải đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Trung ương Ðoàn, UBND thành phố tặng nhiều Bằng khen trong các phong trào Ðoàn và hoạt động của LLVT. Không chỉ đạt nhiều thành tích cá nhân, Ðại úy Lê Vũ Khải còn phối hợp với Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS thành phố tham gia nhiều hội thi, hội thao do Quân khu 9 tổ chức và đạt giải cao. Ðiển hình như năm 2019, Ban Thanh niên và Hội Phụ nữ cơ sở Bộ CHQS thành phố đạt giải Nhì toàn đoàn trong Hội trại Thanh niên, Phụ nữ LLVT Quân khu 9.

Thượng tá Lê Minh Phụng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS thành phố nhận xét: “Ðại úy Lê Vũ Khải là cán bộ trẻ nhiệt huyết với phong trào Ðoàn và có nhiều sáng tạo trong tập hợp, phát huy vai trò của ÐVTN trong đơn vị. Qua đó, phong trào Ðoàn trong LLVT thành phố ngày càng đi vào chiều sâu, gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị đã góp phần xây dựng LLVT thành phố vững mạnh toàn diện”.

Bài, ảnh: CHUNG CƯỜNG    

Chia sẻ bài viết