18/07/2020 - 18:47

Trao 42 giải cho các thí sinh đạt thành tích cao Hội thi Tin học trẻ TP Cần Thơ 

(CT)- Chiều 18-7, Hội thi Tin học trẻ TP Cần Thơ lần thứ 22 năm 2020 đã tổng kết và trao giải sau 3 ngày tranh tài (từ ngày 16 đến 18-7). Hội thi do Thành đoàn, Sở Giáo dục và Ðào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học TP Cần Thơ phối hợp tổ chức.

Các thí sinh khối THCS đạt giải cao trong hội thi được nhận Bằng khen của Thành đoàn Cần Thơ.

Hội thi năm nay có 125 thí sinh đến từ 9 quận, huyện và 6 trường THPT trên địa bàn thành phố tham dự. Hội thi gồm phần thi sản phẩm sáng tạo và kỹ năng lập trình. Trong đó, phần thi sản phẩm sáng tạo có 40 thí sinh dự thi với 19 sản phẩm; ở nội dung kỹ năng lập trình có 85 thí sinh dự thi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, tuy quy mô Hội thi có giảm nhưng các thí sinh có sự đầu tư về sản phẩm sáng tạo, chất lượng các đội thi lập trình được nâng lên.

Ban tổ chức đã cập nhật và áp dụng hình thức thi mới trong phần thi kỹ năng lập trình, tiệm cận với thể thức quốc tế, giúp thí sinh làm quen với hình thức thi cấp toàn quốc và quốc tế. Tuy nhiên, số lượng các trường THPT tham gia Hội thi giảm nhiều so với những năm trước, nhiều địa phương không tham gia đủ các nội dung thi. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 14 giải ở phần thi sản phẩm sáng tạo gồm: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Ðối với phần thi kỹ năng lập trình, Ban tổ chức trao 28 giải cho các thí sinh xuất sắc nhất.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết