03/04/2024 - 21:11

Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên”

TP Cần Thơ đoạt 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc 

(CT) - Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã bế mạc và trao giải tối 2-4 tại tỉnh Điện Biên.

Tiết mục ca cảnh “Tự hào kỳ tích Việt Nam” đoạt Huy chương Vàng.

Trong 8 ngày diễn ra hội thi (từ 26-3 đến 2-4), 37 đội tuyên truyền lưu động đại diện cho 3 miền của Tổ quốc, với hơn 1.000 tuyên truyền viên, diễn viên, nhạc công, đã tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân tại 32 điểm lưu diễn của 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La, Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên” là hành trình theo dấu chân người chiến sĩ Điện Biên năm xưa, mang lời ca, tiếng hát, điệu múa phục vụ nhân dân và chiến sĩ ở cơ sở. Các đội tuyên truyền lưu động đã mang bản sắc văn hóa đặc trưng của các vùng miền trên cả nước đến với nhân dân bằng những chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Bế mạc hội thi, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 18 tỉnh, thành phố có thành tích xuất sắc trong phối hợp tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên” năm 2024. Có 39 tiết mục được Ban tổ chức trao Huy chương Vàng, 74 tiết mục được trao Huy chương Bạc.

Đơn vị TP Cần Thơ tham gia hội thi với 5 tiết mục, gồm các thể loại: tổ khúc, ca cảnh, múa, đơn ca, ca múa. Kết quả, tiết mục ca cảnh “Tự hào kỳ tích Việt Nam” được trao Huy chương Vàng; 2 tiết mục được trao Huy chương Bạc là múa “Chiến tuyến một thời” (múa) và “Về Điện Biên” (đơn ca, múa minh họa).

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết