09/07/2021 - 15:31

TP Cần Thơ đảm bảo nguồn hàng hóa thiết yếu 

(CT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chiều 8-7, đoàn kiểm tra của Sở Công Thương TP Cần Thơ do ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn, đến kiểm tra tình hình dự trữ hàng hóa thiết yếu tại một số siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở Công Thương kiểm tra hàng hóa tại Trung tâm thương mại LOTTE Mart Cần Thơ.

Lãnh đạo Sở Công Thương kiểm tra hàng hóa tại Trung tâm thương mại LOTTE Mart Cần Thơ. 

Ðoàn đã đến kiểm tra tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ, Trung tâm thương mại LOTTE Mart Cần Thơ, Trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi và siêu thị GO! Cần Thơ. Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị đều đảm bảo dự trữ hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, nhất là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu: gạo, mì gói, cá hộp, trứng, dầu ăn,... với giá cả ổn định. Các siêu thị, trung tâm thương mại cũng liên tục thực hiện những chương trình giảm giá, khuyến mại. Song song với việc tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch tại nơi mua sắm, các đơn vị bán lẻ còn tăng cường khai thác kênh mua sắm trực tuyến qua các ứng dụng: Zalo, Tiki; website và ứng dụng đặt hàng, số điện thoại hotline của mỗi đơn vị.

Ðánh giá cao công tác chuẩn bị nguồn hàng của các siêu thị, trung tâm thương mại, lãnh đạo Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị chủ động, thường xuyên theo dõi tình hình hàng hóa để tránh bị động, bất ngờ.

*  Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) khẳng định hàng hóa được đơn vị dự trữ rất nhiều, không bao giờ thiếu; các siêu thị hoạt động xuyên suốt nên người dân không nên mua sắm dồn dập, tụ tập quá đông, sẽ đẩy nguy cơ lây lan dịch bệnh lên cao.

Theo Saigon Co.op, trước diễn biến phức tạp của dịch, đơn vị đã tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu, nâng cao mức độ chống dịch tại toàn bộ hệ thống bán lẻ và kêu gọi sự phối hợp của người dân thực hiện các biện pháp an toàn khi đến siêu thị. Theo đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, gồm: Co.opmart, Co.op Food,... đã tăng lượng hàng dự trữ, đảm bảo cung cấp hàng hóa đều đặn, giá cả bình ổn trong tối thiểu 6 tháng tới cho các mặt hàng nhu yếu phẩm: đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, thịt, trứng, rau củ quả, thực phẩm khô và đặc biệt là loại gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang vải sát khuẩn. Tại các siêu thị Co.opmart đã phân luồng, điều tiết số lượng người vào siêu thị, áp dụng hình thức hạn chế phục vụ tại chỗ, máy lạnh trên 250C,... để đảm bảo an toàn. Bên cạnh bán hàng qua điện thoại, hầu như tất cả các app công nghệ hiện nay đều có liên kết với Co.opmart, Co.op Food để đồng loạt giao hàng cho khách. Saigon Co.op cũng đã kịp thời bổ sung thêm khoảng 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm lên trang https://cooponline.vn để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt hàng online giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân, đặc biệt là khu vực TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh đang bị ảnh hưởng trực tiếp dịch COVID-19.

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết